20h00 ngày 26/3, U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Quyết thắng!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhìn nhận khách quan thì nhiệm vụ giành 3 điểm trước U23 Thái Lan không dễ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng U23 Việt Nam hiện tại ở vị thế rất khác so với cách đây 2 năm. Các cầu thủ hoàn toàn đủ bản lĩnh vượt qua nỗi ám ảnh mang tên "người Thái", đặc biệt trước sự ủng hộ từ NHM nước nhà trên SVĐ Mỹ Đình.

Nhìn nhận khách quan thì nhiệm vụ giành 3 điểm trước U23 Thái Lan không dễ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong khi U23 Thái Lan đang chơi rất vào "phom", lấy chọn 6 điểm trước Indonesia và Brunei, ghi 12 bàn thắng và giữ trắng lưới thì U23 Việt Nam chơi chưa thực sự thuyết phục.

2 trận toàn thắng, 6 điểm, 7 bàn thắng, 0 bàn thua là thống kê U23 Việt Nam đã tạo ra qua 2 lượt trận đầu vòng loại bảng K. Tuy nhiên những con số ấy không thể khỏa lấp hàng loạt "sai số" trong lối chơi của đương kim á quân U23 châu Á. Cách biệt hiệu số +12 và +7 với đối thủ đẩy U23 Việt Nam vào thế khó, chỉ còn cách đánh bại U23 Thái Lan mới đảm bảo chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Thực tế, thầy Park đang không có những con người ưng ý nhất, chơi với phong độ hoàn hảo nhất để bảo đảm không mắc lại sai số. Trên hàng công, Đức Chinh, Thanh Bình chơi thiếu hiệu quả, còn đội trưởng Quang Hải có dấu hiệu quá tải, mất cảm xúc để sáng tạo. Hai trận gặp Brunei và Indonesia, U23 Việt Nam cũng chưa gặp sức ép lớn từ đối thủ nên khó đánh giá được sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

Một kết quả hòa hay thất bại trước U23 Thái Lan vào tối nay đồng nghĩa chúng ta mất đi quyền tự quyết. Thậm chí nếu phép màu không lặp lại như vòng bảng Asian Cup 2019 và thầy trò HLV Park Hang Seo bị loại, đấy sẽ là thảm họa thực sự với đương kim á quân.

Dưới thời thầy Park, từ U23 Việt Nam tới tuyển Việt Nam đều chơi rất hay mỗi khi bị đẩy vào tình thế đối mặt thách thức lớn. Thêm một lẫn nữa, người hâm mộ nước nhà hy vọng vào ý chí vượt khó và tinh thần là điểm tựa hi vọng để U23 Việt Nam "lột xác".

U23 Việt Nam hiện tại ở vị thế rất khác so với cách đây 2 năm. Các cầu thủ hoàn toàn đủ bản lĩnh vượt qua nỗi ám ảnh mang tên "người Thái", đặc biệt trước sự ủng hộ từ NHM nước nhà trên SVĐ Mỹ Đình. Một trận đấu không dễ với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, phần thưởng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo chính là ngôi đầu bảng K cùng tấm vé tới vòng chung kết U23 châu Á năm sau không phải là mục tiêu quá xa vời, bất khả thi đối với U23 Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần