20h15, U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên: Chờ đợi những phép màu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam cần đáp ứng 2 điều kiện cùng lúc mới mong giành vé tứ kết U23 châu Á. Trước mắt, U23 Việt Nam phải đánh bại được U23 CHDCND Triều Tiên với tỷ số cách biệt hoặc thắng tối thiểu nhưng ghi 3 bàn trở lên.

Cùng lúc đó, chúng ta sẽ chờ đợi vào kết quả của cặp đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan. Một kết quả hòa ngoài tỷ số 0-0 sẽ biến thầy trò HLV Park Hang Seo thành cựu á quân của giải đấu.

Nhưng với những gì U23 Hàn Quốc đã thể hiện ở hành trình vòng bảng, chắc chắn rằng không đội bóng nào muốn đối đầu với họ ở thời điểm hiện tại. Vậy nên, U23 UAE và U23 Jordan vẫn sẽ dốc toàn lực tấn công trong trận đấu cùng giờ, hòng giành lấy ngôi đầu bảng. Và chính HLV của U23 UAE - ông Maciej Skorza cũng xác nhận điều này trước trận.

 

 U23 Việt Nam cần phải tập trung tối đa cho trận đấu với U23 Triều Tiên. Ngay cả khi xảy ra tình huống xấu nhất, người hâm mộ vẫn muốn được chứng kiến bản lĩnh của đội á quân U23 châu Á 2018 - đội bóng đã làm nên kỳ tích Thường Châu 2 năm về trước.

Điểm yếu của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này là khả năng tận dụng cơ hội thực sự yếu kém. Trong lúc Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ ở hàng thủ liên tục phải đối diện với sức ép từ U23 UAE và U23 Jordan, hàng công lại không cho thấy khả năng tận dụng những cơ hội, dù là nhỏ nhất. Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức, Quang Hải và các đồng đội đã tung ra tổng cộng 28 cú dứt điểm trong 2 trận đã qua, nhưng không có nổi dù chỉ 1 bàn thắng.

 Những ngôi sao hàng công của "Những ngôi sao vàng" cần phải "thức giấc" . Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức đã có một kỳ SEA Games tuyệt vời. Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ ở U23 châu Á 2018. Họ cần phải là chính mình, trước một U23 Triều Tiên yếu hơn hẳn U23 Jordan và U23 UAE.

 Thật may, U23 Triều Tiên là đội có hàng thủ cực yếu. 2 trận đã qua - khi còn nguyên động lực thi đấu, thì đội bóng này vẫn lọt lưới 2 bàn/trận. Trong khi đó, trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Triều Tiên đã hoàn toàn hết động lực do chắc chắn bị loại. Vậy nên, sự lỏng lẻo ấy có thể còn lớn hơn nữa.

Thành tích đối đầu trong vòng 10 năm qua, bóng đá Việt Nam và bóng đá Triều Tiên đã gặp nhau tổng cộng 8 lần ở mọi cấp độ của đội tuyển (từ ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam đến U19 Việt Nam) với kết quả cân bằng: mỗi bên thắng 2 trận, còn lại là 4 trận hòa. Nếu xét trong vòng 5 năm trở lại đây thì bóng đá Việt Nam đang có thành tích bất bại trước Triều Tiên với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Và đó là lý do để U23 Việt Nam tin vào một chiến thắng cách biệt trước một đối thủ đã chắc chắn bị loại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần