210 sinh viên trở thành Đại sứ an toàn giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/1, tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo Tập huấn kiến thức luật và kĩ năng lái xe mô tô, gắn máy an toàn cho nhóm đại sứ an toàn giao thông.

Hội thảo là chuỗi sự kiện kéo dài từ ngày 21/12/2017 đến ngày 6/1/2018 tại 7 trường Đại học ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mục đích là giúp nâng cao kỹ năng tuyên truyền và hành vi lái xe an toàn cho 210 đại sứ an toàn giao thông. Đây là hoạt độngnằm trong khuôn khổ Dự án Hành trang an toàn do Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức.

 Ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại hội thảo

Chủ đề tập huấn tập trung vào những hành vi có nguy cơ cao khi lái xe của giới trẻ tại Việt Nam, bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, không chú ý những điểm mù, chạy xe quá tốc độ, vượt xe sai cách và sao nhãng, mất tập trung khi lái xe. Quỹ AIP khuyến khích các đại sứ an toàn giao thông sử dụng những hình thức tuyên truyền đa dạng cũng như thiết kế, sáng tạo những phương thức tuyên truyền an toàn giao thông của riêng mình cho các bạn sinh viên trong trường.

Phát biểu trong buổi hội thảo, ông Uông Việt Dũng – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, có tới 70% các vụ tai nạn giao thông ở nước ta hiện nay liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy. Nguyên nhân chính là người tham gia giao thông, trong đó đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên chưa nắm rõ và thực hành đúng những kỹ năng điều khiển loại phương tiện này. “Sau khi tập huấn, các bạn sẽ trở thành đại sứ để tiếp tục tuyên truyền và tập huấn cho các bạn sinh viên trong trường của mình. Chắc chắn sẽ rất hiệu quả và tạo được sự lan tỏa rộng tãi”, ông Dũng nói.

Ngoài việc được tập huấn những kiến thức về chấp hành pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển mô tô, xe máy an toàn, các sinh viên tham dự hội thảo còn có cơ hội trực tiếp chia sẻ những kỉ niệm thực tế trong những lần gặp tai nạn hoặc va chạm giao thông mà mình đã trải qua để cùng nhau phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm.

Bà Hoàng Na Hương – Phó Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết, đại sứ an toàn giao thông đóng vai trò cốt lõi trong Dự án Hành trang an toàn, nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đường bộ cho những bạn bè đồng trang lứa. “Chúng tôi rất vui khi được truyền lại những nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, để họ có thể dùng những kinh nghiệp cũng như những hiểu biết sâu sắc của mình tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng xung quanh”, bà Hương nói.