21/30 xã trong huyện Chương Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/8, Huyện ủy Chương Mỹ tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình số 02 của Thành ủy Hà Nội và Chương trình số 03 của Huyện ủy Chương Mỹ về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân” giai đoạn 2016 - 2020.

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại hội nghị.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Minh Ngọc, đến nay, toàn huyện có 21/30 xã được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM. Năm 2018, đã có xã Phú Nghĩa đủ tiêu chuẩn đề nghị TP công nhận đạt chuẩn và phấn đấu đến cuối năm có thêm 3 xã đạt xã NTM. Nhờ xây dựng NTM, cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn của huyện được đầu tư mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, tín ngưỡng, phúc lợi của người dân.
Trong nửa đầu nhiệm kỳ, huyện đã tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao đời sống nông dân. Toàn huyện có 3 Trung tâm Văn hóa - thể thao, 177 nhà văn hóa, có 125/204 thôn, xóm đạt danh hiệu Làng văn hóa đạt 61%, có 65.600 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 87% tổng số hộ dân của 30 xã. 100% xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đạt chuẩn xóa mù mức độ 2; đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ III; học sinh học hết THCS thi đỗ vào các trường THPT, bổ túc văn hóa, học nghề đạt tỷ lệ 94,3 %...
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng khen thưởng cho các tập thể. 
Thời gian tới, các cấp, ngành của huyện sẽ tiếp tục tập triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu để đến năm 2020 huyện Chương Mỹ trở thành huyện NTM. Trong đó, huyện tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, triển khai đồng bộ các biện pháp để hỗ trợ nhân dân các xã bị thiệt hại và ảnh hưởng của thiên tai khắc phục hậu quả; triển khai công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau ngập úng...
Ghi nhận những thành tích của huyện Chương Mỹ trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Chương trình số 02, Thành ủy Hà Nội đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân huyện Chương Mỹ, UBND TP tặng Bằng khen cho 13 cá nhân. Tại hội nghị sơ kết, UBND huyện Chương Mỹ đã tặng giấy khen cho 38 tập thể và 87 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần