225 xe máy Kawasaki bị triệu hồi vì lỗi giảm xóc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS do Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) nhập khẩu, phân phối có xuất xứ Thái Lan vì liên quan đến lỗi giảm xóc.

Đợt triệu hồi 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS bắt đầu thực hiện từ ngày 10/1 - 10/1/2019. Thời gian sửa chữa mỗi xe dự kiến diễn ra trong khoảng 0,9h/xe trong trường hợp gia cường hoặc 15 đến 20 ngày trong trường hợp phải thay thế. Khách hàng sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi.
 Xe Kawasaki Z900 ABS dính lỗi lỗ giá bắt giảm xóc sau. Ảnh: motorcycledaily.com
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau, nhà sản xuất không tuân thủ quy trình nên đã làm cho độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Sau một thời gian sử dụng, đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm xóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm xóc hoạt động không bình thường.
Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng, không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe.
Vì vậy, vì quyền lợi và sự an toàn của mình, Cục Đăng kiểm khuyến cáo, khách hàng nhanh chóng mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của của  Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung theo chương trình đã công bố. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần