23 tác phẩm nhận Giải thưởng báo chí về KH&CN 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay chỉ có duy nhất một giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khoa học giúp DN bước vào thị trường” của báo Khoa học phổ thông.

Đại diện báo Khoa học phổ thông nhận Giải Nhất
Đại diện báo Khoa học phổ thông nhận Giải Nhất
Hôm nay (14/1), Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ Trao Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2015. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN. Đồng thời tạo động lực, khuyến khích các cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN để góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất, kinh doanh; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Năm 2015, Ban Tổ chức Giải thưởng đã nhận được 855 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 4 thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Vượt xa còn số 591 tác phẩm, nhóm tác phẩm của năm 2014.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, các tác phẩm, nhóm tác phẩm đã phản ánh khá tốt về mọi mặt hoạt động KH&CN của các nhà khoa học, địa phương, DN cũng như người dân. Đi vào các nội dung cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, mang tính thời sự tạo hiệu ứng tích cực với xã hội, góp phần kết nối nghiên cứu, ứng dụng KH&CN.

Giải thưởng báo chí về KH&CN 2015 được trao cho 23 tác phẩm, nhóm tác phẩm. Trong đó có duy nhất 1 giải Nhất thuộc thể loại báo in dành cho tác phẩm “Khoa học giúp DN bước vào thị trường” của báo Khoa học phổ thông.

Cũng theo Ban tổ chức, Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2016 sẽ tiếp tục được phát động nhằm vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, có đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần