24/25 ca nghi ngờ mắc Covid-19 tại huyện Mê Linh có kết quả xét nghiệm âm tính

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát triệu chứng, huyện Mê Linh đã xác định có 25 ca nghi ngờ mắc Covid-19. Toàn bộ các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông tin từ UBND huyện Mê Linh ngày 16/5 cho biết, đến nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trên địa bàn hiện có 9 người địa phương ghi nhận mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (7 ca) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (2 ca).
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Mê Linh
Chủ động phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19, thời gian qua, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung điều tra, giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cá trường hợp có liên quan. Đáng chú ý, huyện ghi nhận 25 ca nghi ngờ mắc Covid-19 do có các triệu chứng ho, sốt, khó thở...
Các trường hợp nghi ngờ đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, 24/25 mẫu đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; còn lại 1 trường hợp đang chờ kết quả. Hiện, 25/25 trường hợp hiện nay vẫn tiếp tục được cách ly, có lực lượng chức năng theo dõi sát sao để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Cùng với các trường hợp nghi ngờ, huyện cũng xác định có 78 ca F1, 843 trường hợp F2. Hiện, địa phương đang tổ chức cách ly tập trung 107 người. Đồng thời, cách ly tại nhà 2.806 người có liên quan (F2, F3) để theo dõi sức khỏe.
Cùng với công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp có liên quan, UBND huyện Mê Linh tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế. Các nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân, khai báo trường hợp ho, sốt đến mua thuốc về trạm y tế để giám sát là 274 trường hợp.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, nhiệm vụ trọng tâm những ngày tới là tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt trường hợp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/5 đến nay để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, không để dịch bệnh lây lan.
Cùng với đó, huyện sẽ tập trung tăng cường chỉ đạo thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp Khu công nghiệp Quang Minh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở y tế… Xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần