2.500 du học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến năm 2017, có hơn 2.500 du học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand, với tỉ lệ học sinh trung học tăng 36% so với năm 2016.

Đây là những số liệu do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) công bố trong buổi tọa đàm báo chí với chủ đề “New Zealand cam kết mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du học sinh” do Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam và ENZ phối hợp tổ chức chiều 26/7.

 Các đại biểu chia sẻ ý kiến tại buổi tọa đàm.

Theo Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ENZ, Ben Burrowes, số lượng du học sinh Việt Nam tăng cao là tín hiệu khả quan, phản ánh cam kết của New Zealand đối với chất lượng giáo dục và quyền lợi cho sinh viên quốc tế.

“Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có số lượng sinh viên du học cao và là thị trường quan trọng đối với các trường tại New Zealand”, ông Burrowes nói.

Cũng trong buổi tọa đàm báo chí, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Wendy Matthews khẳng định, New Zealand tự hào là một đối tác tin cậy trong công cuộc hợp tác giáo dục với Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất thông qua việc ký kết gia hạn bản Kế hoạch Hợp tác Chiến lượng về Giáo dục giai đoạn 2018 – 2020. Bản ký kết được thông qua trong chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 3/2018.

Theo đó, lãnh đạo hai bên đặt mục tiêu tăng số lượng sinh viên Việt Nam tại New Zealand lên 30% vào năm 2020 thông qua khuyến khích trao đổi sinh viên và chương trình chung giữa các trường đại học, các hợp tác khác ở hai nước.

“Đây là cơ hội và tiềm năng lớn để thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời hy vọng đón thêm nhiều du học sinh Việt Nam tới New Zealand trong tương lai,” bà Wendy nói.

Bên cạnh đó, đại diện đại sứ quán New Zealand cũng cho biết, hàng loạt các trường đại học, trung học hàng đầu thế giới nói chung và New Zealand nói riêng sẽ tham dự Triển lãm Giáo dục New Zealand do ENZ tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ 22 – 23/9.