40 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng âm tính

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin vui cho Đà Nẵng khi đã có thêm 40 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong số này, 26 mẫu bệnh phẩm của những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19.

Hình ảnh minh họa. 
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, trong số 40 mẫu xét nghiệm âm tính này, có những trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, cũng có những trường hợp nhập cảnh bình thường khác. Hiện những trường hợp này vẫn tiếp tục được theo dõi, cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
CDC sẽ tiếp tục lấy mẫu các trường hợp sau khi sàng lọc, phân loại, trong đó có những người đang cách ly tại nhà.
Hiện ngành y tế đang phối hợp với lực lượng công an tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp tiếp xúc F1, trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) liên quan đến 2 du khách người Anh mắc Covid-19.
Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, thống kê sơ bộ ban đầu, hiện có khoảng 100 người thuộc diện F1. Đà Nẵng khuyến cáo người dân nếu tiếp xúc gần hoặc có đến các địa điểm mà 2 du khách Anh mắc Covid-19 đã đến nên chủ động theo dõi sức khỏe. Trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.
Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm: Tổng cộng, Đà Nẵng đã có 236 mẫu xét nghiệm âm tính, 2 mẫu xét nghiệm dương tính (2 du khách Anh) với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
Ngoài ra, Đà Nẵng đang theo dõi tại cộng đồng 54 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường; đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung có 987 trường hợp (kết thúc cách ly trong ngày 57 trường hợp).
Liên quan đến 2 du khách Anh mắc Covid-19, BV Đà Nẵng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các xét nghiệm, X-quang phổi vẫn không có gì đặc biệt. BV đang tập trung theo dõi sát diễn tiến bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần