DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

26 sao Việt không ngại truyền thông bằng cắn móng tay

05-01-2016 14:57
Kinhtedothi - Chiến dịch “Những kẻ cắn móng tay” (tên tiếng Anh: Nail Biters) vừa được khởi động bằng sự ủng hộ của 26 nghệ sỹ, người nổi tiếng Việt Nam của các lĩnh vực khác nhau thông qua bộ ảnh cùng tên.
Đây là một chiến dịch truyền thông xã hội bắt đầu từ ngày 3 -31/1/2016 nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về sừng tê giác và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng, bằng cách không tiêu thụ sừng tê giác.
Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay được thể hiện một cách tinh tế, giàu tính nghệ thuật, bộ ảnh nhằm châm biến những người sử dụng sừng tê giác và nhấn mạnh thông điệp "Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!" dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay.

Với sự đa dạng trong lĩnh vực trải dài từ ca sĩ, siêu mẫu, diễn viên cho đến nhà báo và nhiếp ảnh gia, danh sách chính thức 26 nghệ sỹ tham gia chiến dịch gồm: Ca sĩ Thu Minh, MC/Diễn viên Trấn Thành, ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Phạm Anh Khoa, Hoàng Thùy Linh, Tiên Tiên, Trọng Hiếu Idol, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trần Vũ Hà My, Mai Khôi, Hà Okio, Tiến Đạt, Thùy Linh, Hải Yến, Phương Mỹ Chi, siêu mẫu Hà Anh, Vĩnh Thụy, Phương Mai, MC Quỳnh Hoa, Anh Quân, Nguyệt Ánh, nhà báo Trác Thuý Miêu, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Na Sơn.

Bên cạnh chiến dịch tại Việt Nam, “Những kẻ cắn móng tay” cũng được thực hiện trên thế giới với tên tiếng Anh là Nail Biters, giữ nguyên hình ảnh chủ đạo và thông điệp cùng sự tham gia của các đại sứ, siêu sao hàng đầu làng giải trí như: ài Richard Branson, diễn viên Maggie Q, diễn viên Lý Băng Băng, diễn viên - ca sĩ Trần Khôn,...

Mỗi nghệ sỹ là một tiếng nói, một hình ảnh lan tỏa thông điệp đến những người hâm mộ, người thân, bạn bè của họ và nhất là đến đông đảo công chúng. Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: “Trách nhiệm của một người nghệ sỹ là phải dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp đúng đắn đến với xã hội, nhất là với những vấn đề đang nguy cấp như sự tuyệt chủng của tê giác. Đông Nhi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác vì biết nó chỉ có cấu tạo giống như móng tay nên mong muốn mọi người sẽ cùng Nhi lan tỏa thông điệp này”.

Cũng thông qua bộ ảnh này, chiến dịch gửi lời kêu gọi các bạn trẻ tham gia “Thử thách cắn móng tay cùng sao Việt”. Cuộc thi khuyến khích người tham gia chụp một tấm ảnh bất kì với hành động cắn móng tay một cách sáng tạo và đăng tải lên trang mạng xã hội của mình với các từ khóa #canmongtay, #sungtegiongmongtay, #nailbiters và tag trang mạng xã hội Facebook của WildAid Việt Nam nhằm lan tỏa thông điệp của chiến dịch và kêu gọi người thân và bạn bè của mình cùng tham gia.

Ngoài bộ ảnh kể trên, chiến dịch “Những kẻ cắn móng tay” còn hợp tác với YAN để sản xuất các đoạn phim ngắn lan truyền (viral clip), các trang mạng xã hội thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm như Tuyết Bitch Collection, Gia đình Ngộ, Lê Bích để kêu gọi vẽ ảnh ủng hộ và thực hiện hàng loạt các hoạt động tương tác với các bạn sinh viên tại các trường ĐH gồm: ĐH FPT, Hoa Sen, Khoa học Tự Nhiên, Quốc tế, Tài nguyên và Môi trường, Tôn Đức Thắng,... trong khoảng thời gian từ ngày 5/1 – 18/1 và tương tác với nhân viên các doanh nghiệp là đối tác của chiến dịch như Chicilon Media, Galaxy, YAN, POPS, Baskin Robbins,...

Chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác” thuộc chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và CHANGE. Chiến lược của chương trình này là tăng cường nhận thức về vấn đề sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã của người dân thông qua truyền thông.

Kể từ khi chiến dịch được công bố vào tháng 3/2014 tại Hà Nội, các đối tác như đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, tạp chí và các đơn vị truyền thông khác trong nước đã cam kết hỗ trợ chiến dịch, đóng góp giá trị truyền thông lên tới gần 27 tỷ đồng, thông qua hình thức hỗ trợ đăng tải miễn phí các thông điệp truyền hình và quảng cáo in có sự xuất hiện của các Đại sứ thiện chí kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp.

 
TAG:
  • Đội nào sẽ tụt lại sau vòng 2 V.League 2021?
    Kinhtedothi-Vòng 1, chỉ có duy nhất một trận hoà trên sân Vinh và có đến 6 đội gồm Hà Nội FC, Viettel, TP.HCM, Thanh Hoá, HAGL, Hà Tĩnh trắng tay. Liệu các đội bóng này có cải thiện được vị trí trê...
    21-01-2021 08:41
  • Lan toả tình yêu thương từ âm nhạc đến với trẻ em thiếu may mắn
    Kinhtedothi - Ban Tổ chức chuỗi âm nhạc Lam Phương “Trăm nhớ ngàn thương” trao tặng chi phí 5 ca phẫu thuật tương đương 200 triệu đồng cho đại diện của Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.
    20-01-2021 16:31
  • [Lăng kính văn hóa] Lời đồn
    Kinhtedothi - Sáng 19/1, trên fanpage truyền hình VOV đã đăng thông tin nhạc sĩ Trần Tiến về với đất mẹ sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư vòm họng.
    20-01-2021 10:40
  • Tài liệu quý “Từ Đại hội đến Đại hội”
    Kinhtedothi - Ngày 19/1, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức trưng bày chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội”.
    20-01-2021 10:31
  • Lịch thi đấu chi tiết vòng 2 V-League 2021
    Kinhtedothi - Sau vòng 1 với những bất ngờ khi hàng loạt ứng cử viên cho chức vô địch nhận thất bại, người hâm mộ đang chờ đợi những bất ngờ tiếp theo sẽ xảy ra tại vòng 2 V-League 2021.
    20-01-2021 10:10