29 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) có nguyện vọng về nước

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao khẳng định nỗ lực để sớm đưa các công dân này về nước.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 6/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, ngay từ khi có thông tin dịch bệnh, Bộ Ngoại giao đã chủ động liên hệ các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, cập nhật tình hình, yêu cầu cung cấp thông tin, đồng thời công bố đường dây nóng ở các nước, sẵn sàng bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

"Các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc đã giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc và du lịch tại Trung Quốc, (không bao gồm các trường hợp lưu trú ngắn hạn không đăng ký bảo hộ công dân với Đại sứ quán), qua đó nắm tình hình, thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh", bà Hằng nói. 

Qua liên hệ, các cơ quan đại diện thông báo nhìn chung tình hình sức khỏe của công dân Việt Nam đang ổn định. Các cơ quan Việt Nam tại Trung Quốc theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai công tác bảo hộ công dân khi cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, ĐSQ Việt Nam ở Trung Quốc đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân Việt Nam tại khu vực có dịch là tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng trở về Việt Nam và đang nỗ lực để thực hiện việc này trong thời gian sớm nhất.

Đối với trường hợp công dân Việt Nam ở Trung Quốc trước khi xuất cảnh sang Trung Quốc, có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai trước kết quả dương tính với virus corona, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị quan tâm, chăm sóc tới bệnh nhân. Hiện công dân nói trên đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện số 5 tỉnh Giang Tây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần