29 quận, huyện, thị xã tham gia “Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/10) tại Trung tâm Bồi dưỡng công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội (Sở Thông tin & Truyền thông) diễn ra “Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2017”.

Hội thi do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 247/KH-UBND ngày 31/12/2106 của UBND TP Hà Nội về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn TP năm 2017; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 3/2/2017 của UBND TP về việc tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”.
 Các đội thi tham gia trả lời câu hỏi tại Hội thi
Theo Ban Tổ chức, Hội thi được phát động từ tháng 6/2017 và đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 29 đội đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn.

Mục đích của Hội thi là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền về việc thực hiện cải cách hành chính nói chung và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” nói riêng. Qua đó, sẽ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp cơ sở. Việc thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân sẽ góp phần tăng cường sự đồng thuận, hài lòng của Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp với việc thực hiện cải cách hành chính của Thành phố và với đội ngũ công chức, viên chức Thủ đô.

Hội thi diễn ra qua 2 vòng “Trả lời câu hỏi trắc nghiệm” và “Giành quyền trả lời câu hỏi trắc nghiệm”, sau đó tổng điểm 2 vòng này là căn cứ để chọn 6 đội có điểm cao nhất vào vòng thi thứ ba: Thi trình bày ý tưởng. Nội dung thi tập trung vào 4 nhóm: Chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về cải cách hành chính; triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Thành phố; thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố; gương người tốt, việc tốt, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 24 giải Khuyến khích, kèm theo Cờ lưu niệm cho các đội thi. Trong đó, đội giải Nhất được trao thưởng 7.000.000 đồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú nhấn mạnh: Thông tin, tuyên truyền trực tiếp qua đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp cơ sở được ghi nhận là một trong những loại hình thông tin cơ sở theo Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 06/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế Thông tin cơ sở. Đây luôn được xem là hình thức tuyên truyền gần gũi, hiệu quả, có khả năng tương tác thực tế cao. Qua đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp không chỉ nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn có thể thông qua đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên phản ánh những đề xuất, kiến nghị mang tính chất xây dựng đến chính quyền các cấp. Nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng đó, lần đầu tiên, Sở Thông tin và Truyền thông phát động, tổ chức “Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính” và đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các quận, huyện, thị xã.

“Hội thi được kỳ vọng không chỉ là lần tập dượt kiến thức về cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức tham gia các đội thi, mà còn là cơ hội để đội thi thể hiện những kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, cũng như đóng góp sáng kiến cải cách hành chính cho Thành phố”, bà Tú nói.