29 tác phẩm đạt giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần IV

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/8, tại Cung Văn hóa, Lao động Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần IV năm 2018. 29 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của 45 tác giả và nhóm tác giả đã được vinh danh.

So với các lần Giải thưởng trước đây, Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV năm 2018 với nhiều điểm mới quan trọng. Giải thưởng hướng vào 6 nhóm chủ đề cụ thể của công tác quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện nay; tăng số lượng giải thưởng và mức thưởng; đổi mới phương thức xét giải thưởng...
 Tổng Biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu và Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Tuyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải B cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải
Đặc biệt, Ban tổ chức Giải thưởng lần này đã tiếp nhận được 505 tác phẩm của 128 tác giả, nhóm tác giả ở 78 cơ quan báo chí, trong đó 35 cơ quan báo chí trung ương và 43 cơ quan báo chí địa phương.
Các thành viên Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm cao, đã tuyển chọn được 29 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của 45 tác giả và nhóm tác giả thực sự đảm bảo chất lượng cao; phản ánh các vấn đề trọng tâm nhất của tài nguyên và môi trường hiện nay.
Được biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường kể từ năm 2010. Giải thưởng ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng, quy mô và tính lan tỏa cao.
Giải thưởng đã trở thành hoạt động thường xuyên với sự quan tâm của đông đảo phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí cả nước; Đồng thời, góp phần tuyên truyền những thành tựu nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý, xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật, mô hình, mẫu hình, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần