"3 - 4 ngày mới đủ để khám phá Hà Nội"

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chia sẻ với báo KT&ĐT của ông Seghir Tighlit - đại diện Vietnam Airlines tại Pháp - trong buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu tham gia khảo sát các điểm đến du lịch tại Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh, diễn ra chiều 12/11.

Từ ngày 9 - 14/11, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines, tổ chức đón đoàn Fam gồm 35 đại biểu đến từ 30 DN du lịch của 10 quốc gia châu Âu. Sau 2 ngày trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội và Ninh Bình, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các DN du lịch Việt Nam với các thành viên của đoàn khảo sát vào chiều nay, tại Hà Nội.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu tại hội nghị chiều 12/11.
Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện, nhằm mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương.
Phát biểu tại sự kiện chiều 12/11, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 5,32 triệu lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng khách du lịch từ các nước châu Âu đến Hà Nội tiếp tục mức tăng trưởng khá, chiếm tỷ trọng 24% trên tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội.
Đây là năm thứ 2 Sở Du lịch Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức đón các đoàn Fam châu Âu. Các hoạt động này được xem là cơ hội hiếm có để các DN hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối, đồng thời lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia đoàn khảo sát đối với du lịch Thủ đô.
Hội nghị có sự tham gia của 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và các DN kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành khắp cả nước.
Trả lời báo KT&ĐT, đại diện Vietnam Airlines tại Pháp, ông Seghir Tighlit đánh giá cao các tiềm năng du lịch phong phú của Hà Nội, khi mô tả thủ đô Việt Nam là một TP tràn đầy năng lượng cả ngày lẫn đêm. "Sẽ cần 3 - 4 ngày mới đủ để khám phá toàn bộ thành phố xinh đẹp này... Hà Nội khiến người ta khao khát được chia sẻ nó với bạn bè mình", ông Tighlit nói.
Với vị thế là Thủ đô - trung tâm của du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc - Hà Nội cũng chủ động phối hợp với các tỉnh, TP để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.
Ông Trần Đức Hải khẳng định trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục là cầu nối liên kết các DN du lịch trong nước với các DN lữ hành quốc tế, qua đó giúp các đơn vị lữ hành quốc tế có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội và các địa phương, tạo cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.