3.500 cặp đôi làm đám cưới tập thể

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Giáo hội Tin lành Hợp nhất ở Hàn Quốc hôm qua 17/2 đã cử hành hôn lễ cho 3.500 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên kể từ khi người sáng lập giáo phái này Moon Sun-myung qua đời 5 tháng trước đây.

Bà vợ của ông Moon, Hak Jan Han, đã chủ trì buổi lễ tại một địa điểm bên ngoài thủ đô Seoul. Giáo hội này cho biết có tất cả 3.500 cặp đã được làm lễ thành hôn, trong đó có 1.500 cặp làm đám cưới lần đầu tiên.

 
3.500 cặp đôi làm đám cưới tập thể - Ảnh 1

Ngoài ra, theo giáo hội này hàng ngàn tín đồ khác trên khắp thế giới cũng theo dõi buổi lễ này qua truyền hình trực tiếp trên Internet. Giáo hội Tin lành Hợp nhất được nhà truyền giáo Moon Sun-myung thành lập ở Seoul vào năm 1945. Giáo hội này nổi tiếng với các đám cưới tập thể cho các cặp đôi trên khắp toàn cầu.

Đám cưới tập thể đầu tiên được tổ chức vào năm 1961, với 33 cặp đôi.Năm 1997, 30.000 cặp đôi đã kết tóc se tơ ở Washington và 2 năm sau, khoảng 21.000 người cũng đã đổ về chật kín sân vận động Olympic ở Seoul để làm lễ thành hôn.

Gần như tất cả các cặp đôi đều do đích thân nhà truyền giáo Moon đứng ra mai mối. Giáo lý của giáo phái Moon cũng bị chỉ trích nhiều, do giáo phái này cho rằng tình yêu lãng mạng chỉ dẫn tới sự lang chạ, những cặp đôi không “xứng” nhau và những xã hội bất bình thường.

Nhiều cặp đôi kết hôn chỉ vài giờ sau cuộc gặp lần đầu tiên. Chính vì giáo phái Moon khuyến khích các cuộc hôn nhân giao thoa văn hóa, mang tính quốc tế, nên các cặp đôi thường không nói chung ngôn ngữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần