3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Anh Văn – Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/2, tại Bệnh viện dã chiến số 2 (trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương), 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên đã được công bố khỏi bệnh.

Theo đó, 3 BN lần lượt là: Dương Minh T. (BN1664), Nguyễn Tiến D. (1665) và Hoàng Thị H. (BN1690). 3 trường hợp này đều là công nhân và có địa chỉ thường trú tại Chí Linh (Hải Dương), bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm máu và X-quang phổi đều bình thường. Xét nghiệm SARS-CoV-2 các ngày 31/1, 2/2, 3/2 và 5/2 đều âm tính.
 3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương được công bố khỏi bệnh chiều nay tại Bệnh viện dã chiến số 2 

3 trường hợp này sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng trong Bệnh viện Dã chiến số 2 trong 14 ngày tiếp theo.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa chia sẻ: Có sự quyết tâm, có kỹ thuật, chúng ta có thể yên tâm chiến thắng Covid-19. Hiện tại, đã có kết quả đầu tiên là 3 bệnh nhân khỏi bệnh, đây chính là thành quả ban đầu trong đợt dịch này. Thành công bước đầu ngày hôm nay là nhờ có sự hỗ trợ vào cuộc của tỉnh Hải Dương, sự hy sinh chấp nhận thử thách của cán bộ, nhân viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến 2.

Hiện nay, Hải Dương có 290 bệnh nhân dương tính với virus SARs-CoV-2 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn. PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịc tễ Trung ương, người trực tiếp tham gia đoàn công tác chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương nhận định, tình hình các ổ dịch nguy hiểm nhất cơ bản đã được khống chế và được “khóa chặt”, không còn khả năng lây lan cho cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần