3 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện sáng nay

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedthi - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sáng nay (27/3), 3 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.

Theo đó, 2 bệnh nhân đầu tiên (bệnh nhân thứ 23, 24 ở Việt Nam) là những du khách quốc tịch Anh. Họ đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2/3. Ngày 8/3, ngành y tế Đà Nẵng xác định họ nhiễm SARS-CoV-2, sau đó đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công cho 3 bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Q.HẢI
Đến ngày 11/3, Đà Nẵng ghi nhận thêm bệnh nhân thứ 3 là N.T.T.N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu), là nữ nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Xanh. Đây là ca mắc thứ 35 ở Việt Nam. Bệnh nhân này mắc do tiếp xúc với 2 du khách trên khi họ vào cửa hàng mua sim điện thoại.
Đối với bệnh nhân thứ 23, 24, ngày 13/3, Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất. Nhưng do việc xét nghiệm diễn ra quá gần với thời điểm bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên ngành y tế Đà Nẵng không công nhận kết quả này theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19.
Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thêm 3 lần liên tiếp vào các ngày 19, 23 và 25/3. Kết quả 3 lần này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Đối với bệnh nhân thứ 35, trong các ngày 20, 23 và 25/3, CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính với chủng virus này. Hiện tại bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần