3 bị cáo hầu toà vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên ôtô

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 bị cáo trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đến Trường tiểu học Quốc tế Gateway ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sáng 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đưa 3 bị cáo trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô đến Trường tiểu học Quốc tế Gateway ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
 Các bị cáo tại phiên toà.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Doãn Quý Phiến (tài xế), Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên).
Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô đến Trường tiểu học Quốc tế Gateway đón bà Quy để đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway). Khi đi, bé Long mặc áo phông đỏ có dòng chữ “Gateway” và trong balo của bé còn có áo phông màu ghi có dòng chữ “Gateway”. 
Khi lên xe, cháu Long ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái xe tới Trường tiểu học Quốc tế Gateway ở số 89 Khúc Thừa Dụ (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, ông Phiến dừng xe ở cổng phụ và bà Quy mở cửa cho các cháu xuống. Tuy nhiên sau đó, bà Quy đã không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe nên để quên bé Long trong ôtô. Còn tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ôtô về chỗ gửi xe. Tại đây, ông Phiến xuống xe, tắt máy, bấm khóa tự động rời đi, không kiểm tra khoang hành khách, không làm vệ sinh trong xe và mặt ngoài xe ôtô.
Theo cáo trạng, dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe buýt là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn nên dẫn đến việc để quên bé Long trên xe.  Hậu quả, bé Long tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Với hành vi trên, bà Quy, ông Phiến bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”.
Đối với cô giáo Nguyễn Thị Thủy, theo cáo trạng, khi vào lớp điểm danh, phát hiện bé Long vắng nhưng cô Thủy không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường. Gần trưa, cô Thủy được hướng dẫn cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Quá trình thực hiện, Thủy đề bé Long vắng có lý do. Khi xảy ra sự cố, ngày 7/8, Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm và còn nhờ giáo vụ sửa bé Long vắng mặt không có lý do.
Tại cơ quan công an, bị cáo Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé Long bị bỏ quên trong ôtô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần