Hải Phòng: 3 cơ sở trục lợi từ bán khẩu trang bị phạt 70 triệu đồng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Quản lý Thị trường Hải Phòng cho biết, chiều 2/2, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với 3 cơ sở bán thuốc do đẩy giá khẩu trang lên cao nhằm thu lợi nhuận.

Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra nhà thuốc Kim Thoa.
Cụ thể, theo người dân phản ánh và thông tin trên mạng xã hội, cơ sở bán thuốc tại số nhà 23 đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã bán 400.000 đồng/1 hộp khẩu trang, trong khi đó giá nhập là 16.000 đồng/hộp; giá niêm yết trên hộp là 25.000 đồng/1 hộp.
Đội Kiểm tra Quản lý trường số 4 đã tiến hành kiểm tra cơ sở, tại thời điểm kiểm tra trong kho hàng và ngoài quầy thuốc không còn mặt hàng khẩu trang nói trên. Chủ cơ sở Kim Thoa đã thừa nhận đẩy giá khẩu trang lên cao nhằm trục lợi. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính ở mức cao nhất là 30 triệu đồng đối với cơ sở này.
Cũng trong chiều 2/2, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành xử phạt hành chính với 2 cơ sở khác tổng số tiền là 40 triệu đồng.
Nhà thuốc Kim Thoa bị phạt 30 triệu đồng do đẩy giá khẩu trang nhằm trục lợi cá nhân
Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tổng Cục Quản lý thị trường, UBND TP Hải Phòng về dịch bệnh Corona. Cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra đột xuất và vận động các cơ sở bán thuốc bán đúng theo giá niêm yết, không đẩy giá lên cao nhằm bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn Hải Phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần