3 công ty chứng khoán bị khiển trách do sửa lỗi giao dịch

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có hàng loạt quyết định khiển trách 3 công ty chứng khoán do nhiều lần sửa lỗi giao dịch.

Ngày 12/3/2018, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có Quyết định số 25/QĐ-VSD về việc khiển trách Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Minh (BMSC) do trong tháng 02/2018 đã có 01lần thiếu tiền dẫn đến bị lùi hạn thanh toán.
 3 công ty chứng khoán bị khiển trách do sửa lỗi giao dịch. Ảnh minh họa
VSD yêu cầu BMSC này phải có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán để đảm bảo tuân thủ các quy định, hạn chế sai sót dẫn đến việc bị lùi thời hạn thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cho khách hàng.
Cùng ngày, VSD đã có Quyết định số 24/QĐ-VSD về việc khiển trách Công ty cổ phần Chứng khoán SJC (SJCS) do trong tháng 02/2018 đã có 05 lần sửa lỗi giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh.
VSD cũng đã có Quyết định số 26/QĐ-VSD về việc khiển trách Công ty cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC-mã ck APS) do trong tháng 02/2018 đã có 05 lần sửa lỗi giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh.
Trước đó cuối năm 2017, cả Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VND) cũng bị VSD khiến trách do nhiều lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài khoản ký quỹ trong giao dịch chứng khoán phái sinh.
Trước đó vào tháng 9, VSD cũng đã khiển trách VNDIRECT do trong tháng 8/2017 đã có 8 lần sửa lỗi giao dịch chứng khoán thực hiện trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần