Hà Nội: 3 điểm trông giữ xe ở Hồ Gươm bị phạt hơn 60 triệu đồng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1, qua kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Tổ công tác Đội Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện 3 điểm trông giữ xe vi phạm và xử phạt với mức tiền lên đến 62,5 triệu đồng.

Tổ công tác lập biên bản xử phạt điểm trông giữ xe trên vỉa hè vườn hoa Lý Thái Tổ.
Cụ thể, tại phố Lê Phụng Hiểu, tổ công tác phát hiện bãi xe tận dụng vườn hoa Con Cóc và dưới lòng đường gần khách sạn Metropole để trông xe máy và ô tô, vi phạm lỗi trông quá diện tích quy định... Tổ công tác đã lập 2 biên bản xử phạt một đơn vị và một số bảo vệ tự ý trông giữ xe máy trên vỉa hè vườn hoa. Tại khu vực vườn hoa Lê Thái Tổ, tổ công tác cũng lập biên bản một điểm trông giữ xe, lỗi trông giữ phương tiện quá diện tích quy định... Mức phạt được áp dụng lên đến hơn 20 triệu đồng.
Theo Công an quận Hoàn Kiếm, từ đầu tháng 1 đến nay, đơn vị đã mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị, đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 64 điểm trông giữ xe vi phạm pháp luật trên địa bàn quận. Ngoài ra, để duy trì trật tự đô thị trên các tuyến phố, các tổ công tác Công an quận đã phối hợp với các phường trên địa bàn thường xuyên tuần tra kiểm soát. Bất kỳ sai phạm nào được phát hiện cũng sẽ bị xử lý nghiêm.
Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau hơn nửa tháng ra quân cao điểm giữ gìn trật tự đô thị, bộ mặt đô thị các tuyến phố trên địa bàn đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn các trường hợp cố tình vi phạm chủ yếu do lượng phương tiện quá đông. Qua kiểm tra thực tế, những bãi xe vi phạm thường trông giữ phương tiện chủ yếu cho các cơ quan, công sở đóng gần đó.
Từ thực tế này, Thượng tá Bùi Văn Đang khuyến cáo người dân nên di chuyển bằng phương tiện công cộng để vui chơi tại không gian đi bộ quanh khu vực Hồ Gươm vào cuối tuần và làm việc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vào ngày thường.
Công an quận sẽ kiến nghị thu hồ giấy phép những bãi xe vi phạm từ 2 lần trở lên. Khi người dân phát hiện sai phạm của các bãi xe như thu phí quá mức quy định cần gọi trực ban Công an quận theo số điện thoại 0692196560 để được giúp đỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần