Các đội chủ nhà HAGL, Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều vui

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong 1 chiều đẹp trời 3 đội chủ nhà HAGL, Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà tĩnh đều giành chiến thắng. Mặc dù đã tìm mọi cách, trong đó có đốt cả vàng mã, tiền âm phủ, pháo sáng nhưng rốt cuộc khán giả Hải Phòng vẫn không giúp đội bóng đất Cảng có điểm.

HAGL-Quảng Nam (3-1): Đội khách đang cố vùng vẫy để thoát khỏi vị trí số 14 trên BXH và không để các đội bỏ đi quá xa để chờ viện binh. Nhưng cả cơ may lẫn thực lực đều không đứng về phía HLV Đào Quang Hùng. Muốn đánh vỗ mặt từ đầu trận thì ngoại binh Pinto lại quá vụng về trước khung thành của Bửu Ngọc, muốn cố thủ kiếm 1 điểm thì hàng thủ toàn nội binh lại bị 2 tiền đạo Chevaughn và đặc biệt là Văn Toàn có tốc độ quấy phá.

Việc Mạnh Toàn phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m khi Văn Toàn solo đã khiến Quảng Nam sớm thủng lưới ngay phút thứ 10. Các cầu thủ khách vẫn chơi lăn xả để cầu mong điều thần kỳ sẽ đến và thực tế phút 64, Kebe dứt điểm tung lưới thủ môn Bửu Ngọc gỡ hòa 1-1.

Nhưng việc các cầu thủ Quảng Nam mãi hút theo Văn Toàn đã để Tuấn Anh (72’) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và sau đó Chevaughn (83’) cú dứt điểm sệt ấn định tỷ số 3-1 đã giúp HAGL tạm thời leo lên vị trí thứ ba. Không ghi bàn nhưng Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi in dấu giày vào cả 3 tình huống bàn thắng.

Hà Nội- Hải Phòng (1-0): Đã 4 năm nay, mỗi lần Hải Phòng thi đấu trên sân Hàng Đẫy thế nào cũng có màn pháo sáng. Năm nay dù ban tổ chức đã làm mọi cách, kể cả thiết lập cổng từ nhưng rốt cuộc vẫn có 5 quả pháo sáng được đốt lên khán đàn và 1 quả được ném xuống sân. 500 nhân viên an ninh, trong đó có cả cánh sát hình sự được Hà Nội FC huy động nhưng vẫn không tài nào ngăn được sự cố đáng tiếc này.

 Quang Hải đã trở lại đúng lúc. Ảnh HNFC

Việc Quang Hải đã thi đấu trở lại khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm có thêm miếng đánh và thực tế mối liên hệ Quang Hải, Văn Quyết đã khiến cho đội khách chống đỡ vất vả hơn. Một trận đấu mà Hải Phòng đã chơi “tử thủ” nhiều khi 11 cầu thủ đã lùi hẳn về sân nhà phòng ngự khiến Văn Quyết, Hùng Dũng hay Rimario bị cản phá ngay thời điểm tung chân sút bóng.

Phải nói Mạnh Hùng và Trung Hiếu đã “xuống tóc” quyết tâm chơi lăn xả trên sân Hàng Đẫy, ngăn chăn quyết liệt các cầu thủ chủ nhà. Nhưng định mệnh đã khiến họ phải thua tức tưởi khi trong 1 tình huống giải vấy đội trưởng Mạnh Hùng đã đốt lưới nhà. Đây là tình huống mà trung vệ này không phá bóng thì thủ môn Văn Toản sẽ dễ dàng hóa giải tình huống này. Thua trận 1-0 và BHL Hải Phòng đã chính thức nghĩ đến cuộc chiến trụ hạng gồm 6 đội cùng cảnh ngộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- TP.HCM (1-0). Việc vắng bộ đôi trung vệ Hữu Tuấn-Diakite và đặc biệt chân sút Amido do đã nhận đủ 3 thẻ vàng đã khiến cho HLV Chung Hae Sung vất vả trong việc tìm ra đấu pháp hợp lý. Tuy nhiên, công bằng mà nói với những cầu thủ còn lại thì đội khách vẫn được đánh giá cao hơn tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Phạm Minh Đức bố trí đội hình chơi thấp và sử dụng nhiều tình huống bóng dài để cho Bruno quấy phá 2 trung vệ dự bị là Ngọc Thịnh-Viết Phú.

 Bruno đã hạ gục CLB TP.HCM. Ảnh CLB

Trong khi đó Công Phượng đã tỏ ra vô duyên trước Xuân Nam, người đá trung phong cắm thay Amido. Không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu trước, vẫn dùng cặp tiền vệ cánh Văn Thành, Phi Sơn nhưng TP.HCM không có sự sắc sảo như thường lệ. Sau nhiều tình huống khá lạc lõng phía trên Công Phượng được rút ra nghỉ bằng phương án Quang Nam, rồi Huy Toàn cũng đã vào sân. Phượng đã không "nở" ngày về xứ Nghệ!

Nhưng trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của HL Hà Tĩnh, các chân sút đội khách bất lực hoàn toàn. Thậm chí, hàng thủ chắp vá của TP.HCM liên tục chao đảo khi Bruno, Tuấn Hải liên tục bắn phá. Kiểm soát bóng (61% so với 39%) và tung đến 6 cú dứt điểm (HL Hà Tĩnh chỉ có 2) nhưng đội khách vẫn ra về trắng tay do sơ sểnh để Bruno ghi bàn. Một chiến thắng cực kỳ ấn tượng khi các đội cuối bảng đều đá sân khách, trong đó Quảng Nam đã trắng tay và công đầu thuộc vệ HLV Minh Đức.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần