3 nạn nhân bị cây đổ đè trúng sức khỏe đã ổn định

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 nạn nhân bị cây phượng già nằm trong khuôn viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bất ngờ đổ ngang đường, đè trúng khi đang đi xe máy trên đường vào chiều 14/6, hiện sức khỏe đã cơ bản ổn định sau khi được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Việt - Đức.

Hiện trường vụ cây đổ khiến 3 người bị thương trên phố Quán Sứ chiều 14/6.
Đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, 3 nạn nhân gồm 2 người lớn, 1 trẻ em bị cây đổ đè trúng người sau khi được đưa vào Bệnh viện Việt - Đức điều trị, chăm sóc hiện sức khỏe các nạn nhân đã cơ bản ổn định.
Trường hợp 1 trẻ em bị thương ở cổ tay đã được các bác sĩ xử lý phẫu thuật ngay trong đêm 14/6, sức khỏe cơ bản ổn định. Còn một thanh niên bị thương ở đầu, đang được theo dõi, chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Một thanh niên khác bị thương nhẹ đã xuất viện ngay sau khi được sơ cứu.
 
Ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội thông tin, sự cố bất ngờ, xảy ra trên tuyến đường giao thông lớn, mật độ phương tiện đi lại nhiều, nhưng ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công ty đã phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền phường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đưa người đi cấp cứu, giải tỏa hiện trường, không để xảy ra ách tắc giao thông.
 
Trước tình hình một số cây xanh trên đường phố Hà Nội bên ngoài bình thường nhưng bị gẫy đổ khi thời tiết không mưa gió, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, việc phát hiện cây sâu mục bên trong lõi cây là rất khó, bởi hiện nay chưa có phương pháp nào để phát hiện một cách chính xác. Nhằm ngăn chặn cây gẫy đổ, Công ty chỉ thực hiện biện pháp tích cực rà soát để tìm ra dấu hiệu bất thường nhằm xử lý kịp thời vì cây to không thể gông, chống như những cây còn bé.
Biện pháp được cho là hiệu quả để ngăn ngừa cây xanh bị gẫy đổ hiện nay được Công ty triển khai là tích cực cắt tỉa cành cây. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã cắt tỉa được 20.000 cây xanh, tăng khoảng 10 lần so với năm 2016. Đồng thời, ngay từ đầu năm Công ty đã tiến hành rà soát những cây cong, nghiêng, sâu mục, nguy hiểm để tiến hành cắt sửa, chặt hạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần