Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

3 ngày thực hiện kiểm soát tải trọng xử phạt 15 trường hợp vi phạm

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, tính từ ngày 27/11 đến 1/12/2020 đơn vị này đã phối hợp với lực lượng chức năng xử phạt 15 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải, phạt tiền 162,5 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước.
Theo đó, thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hải Dương, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Trạm KTTTX lưu động thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện.
 Lực lượng chức năng Hải Dương đang tiến hành kiểm tra tải trọng của phương tiện vận tải
Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ I đề nghị cử công chức thanh tra phối hợp kiểm soát tải trọng phương tiện trên các tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đồng thời chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp phòng Cảnh sát giao thông (PC08) - Công an tỉnh triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, cơi nới thành thùng xe ô tô chở hàng quá tải trên một số địa bàn trọng điểm, đặc biệt tập trung trên tuyến Quốc lộ 17B địa bàn thị xã Kinh Môn, Kim Thành.
Trao đổi nội dung nói trên ông Vũ Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết; đối với địa bàn tỉnh Hải Dương lực lượng chức năng sẽ thực hiện thời gian cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện đến hết tháng 12/2020 và tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác này trong thời gian kế tiếp.
Qua đợt kiểm tra này các lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải trên địa bàn. Tải trọng các phương tiện cần được kiểm soát tốt để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự ATGT tại tỉnh. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm để tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ