3 nghi phạm vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã trốn sang Dubai

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 3 trong số 4 nghi phạm bị truy lùng do có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trốn sang Dubai.

Đại diện cơ quan nhập cảnh Indonesia hôm 20/2 cho biết, 3 trong số 4 nghi phạm Triều Tiên đã lên chuyến bay từ Jakarta, Indonesia đến Dubai ngay trong đêm xảy ra vụ sát hại.
 Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Các nghi phạm Ri Jae Nam, Hong Song Hac và Ri Ji Hyon đã bay từ Jakarta đến Dubai trên chuyến bay mang số hiệu EK0359 của hãng hàng không Emirates vào lúc 10 giờ 20 phút tối, giờ địa phương, trong ngày xảy ra vụ việc.
Chi tiết của nghi phạm thứ 4 hiện vẫn chưa được công bố.
Cảnh sát Malaysia hôm Chủ nhật (19/2) cho biết, nghi phạm thứ 4 đã rời khỏi Malaysia sau vụ sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur nhưng hiện chưa xác định được địa điểm tên này lẩn trốn. Truyền thông Malaysia trước đó đưa tin, nghi phạm thứ 4 có thể đã quay trở lại Bình Nhưỡng.
Trước đó vào ngày 16/2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi chính thức khẳng định người đàn ông Triều Tiên bị chết tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 là ông Kim Jong-nam. Ông Kim Jong-nam cũng chính là người mang hộ chiếu có tên là Kim Chol. Việc nhận dạng được thực hiện dựa vào cuốn hộ chiếu đích thực của ông Kim.
Theo cảnh sát điều tra, chất độc đã bị phun vào mặt ông Kim Jong-nam khi ông đang đứng chờ lên máy bay tại Kuala Lumpur, trên đường tới Macau.
Ông Kim Jong Nam, con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và không sinh sống trong nước kể từ khi em trai Kim Jong Un lên nắm quyền vào cuối năm 2011. Đồng thời, ông cũng không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng. Mẹ của ông là bà Sung Hae-rim, một nữ diễn viên sinh tại Hàn Quốc và đã qua đời ở Moscow, Nga.