Thông tin mới nhất về sức khỏe 3 người Việt dương tính với virus Corona

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong 3 người Việt Nam mắc virus Corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về đang được điều trị theo dõi đúng phác đồ cho nên sức khỏe diễn biến tốt.

Sáng 31/1, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ cho biết, nữ bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định.
“Bệnh nhân này đã hết sốt mấy ngày hôm nay, không ho, không khó thở, sức khỏe ổn định. Chiều nay, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Nếu âm tính với virus corona, bệnh nhân sẽ được ra viện”- ông Sỹ thông tin.
 Sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), nữ bệnh nhân đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người. Ảnh: Zing.vn.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nữ bệnh nhân được điều trị theo dõi đúng phác đồ cho nên sức khỏe diễn biến tốt.
Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 (Đông Anh), một số người dân có biểu hiện sốt, cảm cúm đã đến đây thăm khám để bảo vệ bản thân trước nguy cơ lây nhiễm.
Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch cho biết, sức khỏe của hai bệnh nhân dương tính với virus Corona tạm thời ổn định.
Chị T. cùng 2 bệnh nhân dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh) đều là công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Cả 3 trở về Việt Nam ngày 17/1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.
Cụ thể, chị N.T.T., khởi phát bệnh ngày 24/1, được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24/1, chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng ngày.
Ngày 17/1, bệnh nhân này về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng ôtô, di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát, Hà Nội và di chuyển bằng xe khách về Yên Định, Thanh Hóa, lúc 18h cùng ngày. Khoảng 22 giờ, người này có biểu hiện sốt, ho.
13 giờ ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và chuyển xuống điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly và điều trị.
Ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, cho hay: “Ngoài cách ly, theo dõi đặc biệt nữ bệnh nhân nhiễm virus, chúng tôi cùng các ngành và các địa phương đang thực hiện phương án cách ly, hạn chế tiếp xúc với 28 người từng tiếp xúc với bệnh nhân này. Đó là những người thân hoặc những người dân mà bệnh nhân tiếp xúc trước khi nhập viện, còn hiện tại chưa có y bác sĩ nào phải cách ly sau khi tiếp xúc".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần