3 phương tiện bị chìm và mất liên lạc, huy động 2 tàu kiểm ngư để tìm kiếm cứu nạn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết như trên tại cuộc họp ứng phó bão số 9 vào sáng 28/10.

 Bão số 9 đã gây thiệt hại ban đầu trên biển. Ảnh minh hoạ.
Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, đại diện Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, cho biết hồi 13h30 ngày 27/10, tàu cá BĐ96388-TS bị phá nước chìm tại khu vực cách bờ biển Phú Yên 330km về phía Đông. Đến chiều cùng ngày, thêm 1 tàu BĐ97469-TS cũng bị phá nước chìm tại khu vực cách đảo Hòn Tre (Khánh Hoà) 310km. 
Đáng chú ý, tàu BĐ98658-TS hoạt động gần khu vực tàu BĐ97469-TS nhưng không thấy. Trên đường quay về sóng to gió lớn nên phải thả neo đậu. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang liên lạc thường xuyên với tàu.
Ngoài ra, tại cuộc họp sáng 28/10, đại diện Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) thông tin thêm, hiện có 1 tàu BĐ98685-TS với 4 thuyền viên của chủ tàu là Lê Văn Tình không liên lạc được. Hồi 1h, anh Tình đã gọi cho vợ qua radio nhưng đến sáng thì không liên lạc được.
Đại tá Nguyễn Xuân Dũng cho biết, hiện đang sóng to gió lớn nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đơn vị đang đề nghị bố trí 2 tàu kiểm ngư để phục vụ tìm kiếm. Dù vậy, sẽ phải mất nhiều giờ mới đến được vị trí tàu gặp nạn. Ông Dũng đề nghị trong chiều nay bão đi qua biển thì huy động thêm tàu cá phối hợp với tàu kiểm ngư để hỗ trợ ứng cứu…
Ông Nguyễn Đức Quang – Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho biết, trong những giờ tới, các bộ ngành, tỉnh Bình Định cần theo dõi sát diễn biến của bão số 9. Khi bão qua biển, cần tập trung huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm các thuyền viên trên 3 tàu bị chìm và mất liên lạc. “Nếu thuyền viên các tàu bị mất liên lạc và gặp nạn mà không an toàn thì đây có thể là thiệt hại lớn nhất trên biển trong 10 năm qua…” – ông Quang nói.