Vòng 6 V.League 2020: Những cuộc đối đầu nghẹt thở

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Loạt đấu sớm của vòng 6 V.League 2020 có 3 cặp đấu SLNA-TP.HCM, Nam Định- Hải Phòng và Viettel- Thanh Hóa đều rất đáng xem. Các trận đấu này sẽ được tiến hành vào chiều thứ 3 ngày 23/6/2020.

Đã rất lâu rồi SLNA đang có 1 trận đấu hay đến thế trên sân Hàng Đẫy. Liệu thầy trò HLV Quang Trường có đem theo về sân Vinh cảm xúc ấy để đón tiếp TP.HCM, đôi cũng thi đấu khá thăng hoa trong trận thắng Viettel 3-0.

SLNA và TP.HCM. Cả SLNA và TP.HCM đang có những chiến thắng cực kỳ ấn tượng. Nếu như đội bóng xứ Nghệ cho thấy các cầu thủ trẻ đã đảm đương được vị trí mà Alagie Sosseh để lại thì TP.HCM đã sớm sắp xếp lại đội hình sau khi ngoại binh người Brazil Alex Lima ra đi.

4 sự thay đổi ở đội hình xuất phát của HLV Chung Hae-soung đã có tác dụng nhất định. Khi Phi Sơn và Công Phượng không đồng thời ra đi sân thì lối đá của đội bóng thành phố mang tên Bác đã thanh thoát hơn nhiều. Tiền vệ Huy Toàn, khi được BHL tin dùng nơi cánh trái đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

 Ông Chung-Đối thủ xứng tầm của HLV Quang Trường. Ảnh VPF

Amido Balde đá trung phong cắm thay Xuân Nam đang cho thấy mình là ngoại binh có chất lượng. Khi được cung cấp đủ bóng thì anh sẽ đủ sức đe dọa bất cứ hàng phòng ngự nào và lần này là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất V.League hiện nay.

Chủ nhà SLNA đang giữa sạch lưới sau 5 trận, một thành tích ấn tượng khi mà đội hình đang có rất nhiều chấn thương. Chỉ vài điều chỉnh nhỏ thì hệ thống của SLNA đã vận hành hay hơn rất nhiều, nhất là khi đối diện với Omar và Rimario nhưng các cầu thủ trẻ Bá Sang, Đình Châu, Văn Lắm vẫn không hề nào núng.

Khoảng cách 2 đội SLNA và TP.HCM cung chỉ là 1 điểm, ai thắng trận sẽ có nhiều cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng. Tất nhiên trong bối cảnh và lực lượng như vậy sẽ rất khó đoán trước được điều gì xẩy ra dù Công Phượng đã có trận đấu hay nhất kể từ khi gia nhập TP.HCM. Tỷ lệ SLNA thắng trận là 55%.

Nam Định và Hải Phòng. Cả chủ nhà Nam Định và Hải Phòng đều có phong độ không tốt, số phận đã đưa họ đến 1 trận đấu mà kẻ thua sẽ ngồi “đáy sông”. Nam Định đã có 3 trận thua liên tiếp với chênh lệch chỉ có 1 bàn thắng. Vấn đề không phải nằm ở hàng thủ mà lại chính là ở hàng công khi Đỗ Merlo và Rafaelson đã im hơi lặng tiếng quá lâu. Thực tế, khi có đủ 11 cầu thủ ở sân nhà thì Nam Định vẫn bị thủng lưới như thường. Muốn chiến thắng thì HLV Văn Sỹ phải xây dựng lại lối đá của hàng tiền vệ, bởi những cú tạt bổng liên tiếp như thế không làm cho đối phương phải quá lo lắng.

Hải Phòng đang đứng thứ 10 sau khi đã có 5 điểm trong tay. Nhưng đã 5 trận đấu, trong đó có 4 trận tại V.League họ không hề biết mùi chiến thắng, khó khăn đang chồng chất lên đôi vai HLV Phạm Anh Tuấn. Vấn đề lúc này là phải làm sao để có điểm trên sân Thiên Trường nếu như không muốn tụt sâu hơn nữa. Chiếc ghế của HLV Anh Tuấn có vẻ ít nhiều cũng đã rung rinh.

 Liệu khán giả chủ nhà Nam Định có được hưởng niềm vui không? Ảnh VPF

Viettel- Thanh Hóa. Đội bóng 4G đang tụt dốc và có dấu hiệu hụt hơi, trông chờ nhiều vào Khắc Ngọc và tài năng của thủ môn Nguyên Mạnh. Vị trí thứ 5 của thầy trò Trương Việt Hoàng sẽ lung lay nếu không có 3 điểm trên sân nhà. Nhưng có vẻ như HLV Trương Việt Hoàng chưa lắp ghép xong đội hình, khi trong 1 trận đấu ông cứ liên tục xoay rubik hết đs 3-4-3 rồi chuyển sang 4-3-3 mà bàn thắng vẫn chưa đến.

Trong khi đó, dưới bàn thay của tân HLV Thành Công, đội bóng xứ Thanh đang có sự chuyển biến qua từng trận đấu. Nhưng đó là chuyện trên sân nhà, giờ đây là bài test khó hơn, Thanh Hóa phải đá trên sân khách. Mọi hy vọng dồn vào Hoàng Vũ Samson, cầu thủ gắn bó khá nhiều năm với sân Hàng Đẫy trong màu áo Hà Nội FC. Cầu thủ nhập tịch này đã được tin cậy đeo chiếc băng đội trưởng và anh thi đấu rất năng nổ trên hàng công. Nhưng phải cần thêm chút may mắn nữa thì anh mới “mở tài khoản” tại đội bóng mới.

HLV Thành Công đã xới tung hàng hậu về, tiền vệ lên để xây lại theo ý mình, 2 trận đấu với SLNA, Nam Định đã cho thấy đây là quyết định đúng. Khán giả xứ Thanh sẽ chứng kiến khi rời sân nhà, thầy trò HLV Thành Công thể hiện bản lĩnh của mình như thế nào?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần