3 trường đại học của Việt Nam lọt top 500 trường tốt nhất châu Á

Nguyễn Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần san Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học (ĐH) tốt nhất châu Á năm 2020. Việt Nam có 3 đại diện đó là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo bảng xếp hạng này, ĐH Quốc gia Hà Nội ở top 201-250, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ở top 251-300 và ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh ở top 400+.
 
Bảng xếp hạng Trường ĐH tốt nhất châu Á năm 2020 của THE sử dụng 13 chỉ số tương tự Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới, tập trung vào các khía cạnh về giảng dạy, nghiên cứu, hiệu quả chuyển giao tri thức và triển vọng quốc tế. Những tiêu chí này được điều chỉnh để phù hợp với đặc điểm các trường đến từ châu Á, tạo góc nhìn mang tính đặc trưng vùng để đánh giá các trường ĐH.
Năm 2020 có gần 500 trường đến từ 30 quốc gia/vùng lãnh thổ trên khắp châu Á được xếp hạng, nhiều hơn so với 400 trường được xếp hạng vào năm 2019.
Năm nay, trong số 3 đại diện từ Việt Nam, ĐH Bách khoa Hà Nội đạt được chỉ số cao nhất trong khía cạnh Chỉ số trích dẫn các công bố khoa học. Những kết quả này đều thể hiện nỗ lực của trường trong nghiên cứu và đào tạo đã được ghi nhận trong mắt cộng đồng quốc tế.
Năm 2019, lần đầu tiên Việt Nam có 3 cơ sở ĐH có tên trong bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất toàn cầu do THE bình chọn, gồm ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Cụ thể, ĐH Quốc gia Hà Nội và trường ĐH Bách khoa Hà Nội được xếp trong nhóm 801-1.000 đại học tốt nhất, còn ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh trong nhóm 1.000+. Trong đó, ĐH Quốc gia Hà Nội có các chỉ số về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế đứng đầu trong 3 cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh đứng đầu về chỉ số thu nhập từ DN còn trường ĐH Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần