3 tuyên bố nóng của Tổng thống Trump trong đêm giao thừa nước Mỹ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã trải qua đêm giao thừa 2020 tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, Florida, trả lời báo giới về các diễn biến mới nhất trong vấn đề luận tội, Triều Tiên và bất ổn tại Iraq.

Vợ chồng Tổng thống Trump tại câu lạc bộ Mar-a-Lago tối 31/12 (giờ địa phương).
"Tôi không quan tâm"
Tổng thống Trump đã nói với các phóng viên rằng ông vừa lòng khi được xét xử tại Thượng viện Mỹ sau khi bị Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát luận tội, nhưng ông không thực sự quan tâm.
"Tôi không quan tâm. Điều đó không thành vấn đề. Tôi rất sẵn lòng với một phiên tòa khi mà chúng tôi không làm gì sai", Tổng thống đường nhiệm của đảng Cộng hòa phát biểu tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của mình ở Florida, nhắc lại rằng ông coi án luận tội của mình là "một trò lừa bịp".
"Đây sẽ không phải là một Benghazi thứ hai"
Trước thềm Mỹ bước sang năm mới, ông chủ Nhà Trắng được hỏi về những người biểu tình tràn ngập tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hôm 31/12, ngay sau cuộc không kích của Mỹ hồi cuối tuần qua đối với các chiến binh dân quân được Iran hậu thuẫn tại Iraq.
"Tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã được xử lý ổn thỏa", ông Trump cho biết, "Thủy quân lục chiến Mỹ đã tiến vào... Họ đã có mặt ngay lập tức, ngay khi chúng tôi nhận được thông tin".
"Đây sẽ không phải là một Benghazi thứ hai", Tổng thống Trump tuyên bố, nhắc nhớ về cuộc tấn công 2 cơ sở của Chính phủ Mỹ tại TP Benghazi, Libya năm 2012.
Trước đó cùng ngày, ông Trump đã tweet một cảnh báo rằng Iran sẽ "trả giá rất LỚN" cho bất cứ thiệt hại nào với Đại sứ quán Mỹ.
Ông chủ Nhà Trắng trả lời báo giới về nhiều vấn đề nóng.
"Anh ấy là người đàn ông biết giữ lời"
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một hội nghị chính trị quan trọng trước thềm năm mới 2020 đã cáo buộc Chính quyền Tổng thống Trump đang cản trở các cuộc đàm phán hạt nhân, đồng thời cảnh báo rằng đất nước của ông sẽ sớm cho thấy "một vũ khí chiến lược mới" nhằm đẩy mạnh răn đe hạt nhân. Ông Kim cũng nói rằng Triều Tiên sẽ hủy bỏ lệnh cấm của mình trong các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
Đầu tháng 12, một nhà ngoại giao hàng đầu từ Bình Nhưỡng cũng đã "úp mở" một mối đe dọa khi nói rằng muốn nhận "quà Giáng sinh" thế nào là tùy thuộc ở Mỹ. Ông Trump sau đó đưa ra những tuyên bố xoa dịu tình hình, đồng thời nhấn mạnh "mối quan hệ rất tốt" giữa ông và Chủ tịch Kim.
"Tôi nghĩ rằng anh ấy là một người đàn ông biết giữ lời", Tổng thống Trump nói về Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong đêm giao thừa 2020 của Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần