30 công dân Thanh Xuân có trình độ đại học, cao đẳng nhập ngũ

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/2, quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy, cùng đại diện các sở, ngành, quận Thanh Xuân và 5 đơn vị nhận quân.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cùng các đại biểu đã đến bắt tay, tặng quà động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
 Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Đây cũng là năm đầu tiên quận Thanh Xuân tổ chức lễ giao nhận quân cùng một ngày cho các đơn vị thuộc lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam. Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã lựa chọn được 68 thanh niên ưu tú (60 công dân thuộc lực lượng Quân đội, 8 công dân thuộc lực lượng Công an nhân dân) có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ.

Trong đó, có 12 công dân có trình độ đại học, 18 công dân có trình độ cao đẳng; số thanh niên viết đơn tình nguyện là 13 thanh niên. Phần lớn các thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đều vui vẻ nhận lệnh nhập ngũ, với tinh thần phấn khởi, tự nguyện rèn luyện, mong muốn đóng góp cho tổ quốc.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ; gửi gắm thủ trưởng các đơn vị nhận quân giáo dục, rèn luyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên.

Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành của quận phải thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình các tân binh nói riêng và quân nhân tại ngũ nói chung để các thanh niên yên tâm làm nhiệm vụ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần