300 cán bộ PCCC cơ sở được hướng dẫn kỹ năng xử lý cháy nổ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/7, Văn phòng Thành ủy Hà Nội phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2018 cho lực lượng cơ sở của các đơn vị trực thuộc Thành ủy.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Tại hội nghị, 300 cán bộ PCCC cơ sở thuộc các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, các Quận ủy, Huyện ủy, Thị ủy và các đảng ủy khối trực thuộc Thành ủy đã được Đại tá Trần Văn Vụ - Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) khái quát tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố và thực trạng trong công tác PCCC, CNCH tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn TP. Trong đó, tập trung làm rõ trách nhiệm quản lý và thực hiện công tác PCCC và CNCH của các sở, ban, ngành, UBND các cấp, người đứng đầu đơn vị, cơ sở, cá nhân, chủ hộ gia đình.
Cũng tại hội nghị, lực lượng cảnh sát PCCC đã giới thiệu một số văn bản pháp luật về PCCC, CNCH, hướng dẫn những kiến thức cơ bản và các kỹ năng xử lý khi có cháy nổ xảy ra. Ngoài tập huấn lý thuyết, các cán bộ phòng cháy, chữa cháy cơ sở cũng được trực tiếp thực hành các phương án chữa cháy khí hóa lỏng, xăng dầu... Tập huấn được tổ chức trong từ ngày 19/7 đến hết ngày 20/7.
Đại diện Cảnh sát PCCC Hà Nội nhấn mạnh: Mục đích tập huấn nhằm xác định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH tại các đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn cho lực lượng PCCC cơ sở biện pháp tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH những yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.
Cùng ngày, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác PCCC và CNCH đối với lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND và Công an 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.