Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/8, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa) tổ chức, với quy mô 300 gian hàng.

Theo Ban Tổ chức, chương trình nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia do tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức; thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia năm 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Khắc Kiên

Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm... đến đông đảo đối tác, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế.
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của 12 Trung tâm Xúc tiến của các tỉnh, thành tham gia với các sản phẩm của nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có 20 gian hàng nông sản của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) nhằm giới thiệu đến người dân địa phương và du khách các loại trái cây đặc sản như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, bưởi da xanh, mía tím. Bên cạnh đó là khu ẩm thực Thái Lan và gian hàng các sản phẩm Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị.
 ''Khu gian hàng TP Hà Nội'' tại Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019. Ảnh: Khắc Kiên
Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm Việt Nam (VAF) giới thiệu sản phẩm Phở Hà Nội với Ban Tổ chức tại gian trưng bày. Ảnh: Khắc Kiên 
Đặc biệt, thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch năm 2019 của TP Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tham gia và tổ chức “Khu gian hàng TP Hà Nội” tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Nha Trang 2019 với quy mô khoảng 90m2, tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn được thiết kế thành khu gian hàng chung nhằm trưng bày giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Thành phố; sản phẩm tiêu biểu của các DN. Trong đó, các sản phẩm tham gia: Thực phẩm chế biến, đồ uống; thời trang, dệt may, da giày; quà tặng, thủ công mỹ nghệ; đồ gia dụng; sản phẩm đặc sản...
Hội chợ diễn ra từ ngày 27/8 - 2/9 tại Sân bóng Thanh Niên, đường Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.