300 người tham gia chữa cháy, cứu tài sản tại Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàng trăm người đã tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản là tình huống diễn ra tại hội thi chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở năm 2019 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức ngày 25/5.

Khoảng 300 vận động viên đến từ 28 đội PCCC cơ sở đã tranh tài các nội dung thi chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. 
Tại hội thi, khoảng 300 vận động viên đến từ 28 đội PCCC  cơ sở đã tranh tài tại các nội dung về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Có 2 nội dung thi: Đội hình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đội hình máy bơm chữa cháy sử dụng lăng B phun tiêu điểm. Hội thi nhằm xây dựng và kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở các đơn vị doanh nghiệp trong công tác PCCC, đồng thời trang bị kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở.
Hội thi cũng chính là dịp để các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở. Các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn quận sẵn sàng lực lượng phương tiện, tổ chức triển khai việc tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời các vụ cháy, sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ xảy ra.
Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Mai Trang cho biết, trong những năm qua, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản và công tác nghiệp vụ phòng chống cháy, nổ; kịp thời tham mưu UBND quận chỉ đạo tốt các mặt công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.  
Quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC; công tác PCCC tại các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị, doanh nghiệp ngày một nâng cao; nhận thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu và nhân dân dần được chuyển biến.
Tham gia... cứu người tại hội thi.
Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn quận đã xảy ra 6 vụ cháy, 14 sự cố cháy, chủ yếu tập trung do sự cố về điện tại nhà dân và dây dẫn điện trên cột điện. Tuy các vụ cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể, nhưng gây ảnh hưởng đến môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Kết quả chung cuộc, có 4 đơn vị đạt thành tích xuất sắc ở nội dung Đội hình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và 2 đơn vị đạt thành tích xuất sắc ở nội dung Đội hình máy bơm chữa cháy sử dụng lăng B phun tiêu điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần