300 sinh viên ngành y, bác sỹ tỉnh Lâm Đồng về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/9, tại TP Đà Lạt, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức đưa 300 tình nguyện viên gồm sinh viên ngành và các y bác sỹ về TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài số tình nguyện viên nêu, trước đó, tỉnh Lâm Đồng cũng đã hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An..., hơn 6.000 tấn rau củ quả.
 Sinh viên ngành y cùng các y bác s tỉnh Lâm Đồng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.
Sáng cùng ngày, tại Bến xe Miền Tây (TP Hồ Chí Minh), UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đón 600 công dân đầu tiên của tỉnh nhà đang sinh sống, lao động và học tại TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch Covid-19.
Những người dân Sóc Trăng được về quê đợt 1 chủ yếu là phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 65 tuổi và người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trước khi lên xe mọi người phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ, khi về đến tỉnh, người dân sẽ được cách ly tập trung theo quy định tại 4 khu cách ly do tỉnh bố trí.
Trong ngày 25/9, có 135 thai phụ cùng con nhỏ quê Quảng Ngãi, đang sinh sống tại 3 địa phương: TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cũng được đón về quê. Trong số 135 thai phụ, có 110 người có tuổi thai trên 32 tuần tuổi, do không đáp ứng được điều kiện di chuyển bằng đường hàng không nên số thai phụ này phải về bằng đường bộ.
Đến 17 giờ chiều 25/9, tại Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh), sẽ có 300 công dân tỉnh Kon Tum được đón về. Đây là số người đầu tiên của tỉnh Kon Tum được hỗ trợ đưa về. 
 600 công dân Sóc Trăng sinh sống, lao động và học tập tại TP Hồ Chí Minh, được UBND tỉnh Sóc Trăng đón về quê (đợt 1) để tránh dịch Covid-19, vào sáng 25/9. 
Được biết, vào ngày mai 26/9, sẽ có 300 công dân tỉnh An Giang, là những phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên và người già trên 65 tuổi có bệnh nền, đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, sẽ được UBND tỉnh An Giang đón về quê. Khi về đến nơi, số người này sẽ được cách ly theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19, tại Trường Quân sự tỉnh. Cũng trong ngày 26/9, tại Bến xe Miền Đông sẽ có thêm 550 công dân Bình Định được tỉnh cho về trong đợt 3 (2 đợt trước có gần 900 người).
Đến ngày 28/9, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đón đợt 2 thêm 500 công dân của mình đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch Covid-19.  
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, mọi chi phí như tiền xe, ăn uống trên quãng đường về quê của tất cả công dân ở các tỉnh nêu trên, đều được Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) hỗ trợ miễn phí.