Nga giao miễn phí 300 tên lửa và 24 bệ phóng S-300 cho Syria

Hương Thảo (TASS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Moscow thể hiện mạnh mẽ quyết tâm kiểm soát tình hình địa Syria nói riêng và vùng Trung Đông nói chung.

Hãng tin TASS dẫn một nguồn ngoại giao quân sự hôm 8/10 cho biết, bộ 3 tiểu đoàn tên lửa S-300 với 8 bệ phóng trong mỗi tiểu đoàn đã được Nga bàn giao miễn phí cho Syria hôm 1/10 vừa qua.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300. Ảnh: Tass 
"Các hệ thống S-300 này trước đây đã được triển khai tại một trong những trung đoàn vũ trụ của Nga mà hiện đang sử dụng hệ thống S-400 Triumf. Những hệ thống này đã được kiểm tra, sửa chữa tại các doanh nghiệp quốc phòng của Nga, hiện đang trong tình trạng tốt và có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu", nguồn tin cho biết.
Cũng theo nguồn tin này, cùng với các bệ phóng, Nga đã giao hơn 100 tên lửa đất đối không cho mỗi tiểu đoàn.
Một thỏa thuận về việc cung cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga cho Syria được ký kết từ năm 2010 nhưng sau đó đã bị đóng băng. Sau tai nạn của máy bay trinh sát IL-20 Nga trên Địa Trung Hải hôm 17/9 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sau đó đã thông báo khởi động lại kế hoạch cung cấp các hệ thống S-300 cho chính phủ Syria để tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội nước này cũng như bảo vệ người và tài sản của Moscow. Kết quả là chỉ sau chưa đầy 2 tuần, Tổng thống Vladimir Putin đã được báo cáo về việc các hệ thống S-300 đã cập bến Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần