300 thiếu nhi vẽ tranh vì hòa bình thế giới và tình yêu Hà Nội

Tin, ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/6, cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” đã diễn ra tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương phát biểu tại sự kiện.
Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp tổ chức với Ủy ban Hòa bình Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm văn hóa TP.
Tới dự có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Tổng Thư ký Ủy ban Hòa Bình Việt Nam Đồng Huy Cương; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội cùng đại diện một số Sở, Ban, ngành TP Hà Nội; Đại sứ quán các nước trên địa bàn TP.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương khẳng định, cuộc thi vẽ tranh nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
“Tôi mong rằng các cháu sẽ phát huy hết khả năng và sự hiểu biết của mình để vẽ những bức tranh nói lên ước nguyện về cuộc sống ấm no hạnh phúc, về tình yêu hòa bình, yêu thiên nhiên tươi đẹp, cùng bảo vệ môi trường xung quanh, chống biến đổi khí hậu, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, đặc biệt về tình yêu Hà Nội...”, bà Trần Thị Phương nhấn mạnh.
Gần 300 thiếu nhi trong và ngoài nước tham gia cuộc thi.
Thu hút sự tham gia của hàng trăm thiếu nhi trong và ngoài nước đang học tập và sinh sống tại Hà Nội, cuộc thi là dịp để khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật, đồng thời là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình tới bạn bè quốc tế.
320 bức tranh trong cuộc thi lần này được vẽ với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú là một món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo.
Trong khuôn khổ cuộc thi, các tác phẩm xuất sắc nhất nhận được một Giải Đặc biệt, 2 Giải nhất, 3 Giải nhì, 5 Giải ba, và 10 giải khuyến khích.
Tổng kết lại, Giải Đặc biệt được trao cho em Jo Hanul (Hội người Hàn tại Hà Nội), hai Giải nhất thuộc về em Lưu Tùng Dương (Trung tâm sắc màu tuổi thơ), em Hoàng Ánh Dương (Trường Tiểu học Minh Khai A).