30.000 thanh thiếu niên được đào tạo sử dụng mạng xã hội an toàn

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình “Suy nghĩ trước khi chia sẻ” sẽ cung cấp cho thanh thiếu niên Việt Nam các bộ công cụ và hướng dẫn về việc chia sẻ thông tin một cách an toàn và có trách nhiệm trên mạng xã hội.

Hôm nay 5/6, Facebook phối hợp với Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) ra mắt chương trình giáo dục an toàn trên mạng Think Before You Share (Suy nghĩ trước khi chia sẻ).
30.000 thanh thiếu niên từ 13 – 25 tuổi sẽ được trang bị kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.Ảnh: Internet:
Bà Clair Deevy - Giám đốc mảng Cộng đồng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Faceboo cho biết, khi chương trình được ra mắt, các bạn trẻ Việt Nam sẽ có các công cụ cần thiết để đưa ra các quyết định tốt hơn về những gì chia sẻ trên mạng. Facebook cam kết phối hợp với Bộ LĐTB&XH điều phối để giúp tiếp cận thanh thiếu niên Việt Nam xây dựng một cộng đồng mạng tích cực.
Chương trình Think Before You Share đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước trong khu vực Đông Nam Á (Indonesia, Philipines) có đóng góp thiết thực trong việc nâng cao ý thức dùng mạng thận trọng, an toàn cũng như trang bị một số kỹ năng cần thiết cho người dùng, đặc biệt là thanh thiếu niên. Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Hải mong muốn đưa chương trình đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam.
Trong khi đó, bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc điều hành MSD – tổ chức phi chính phủ Việt Nam hoạt động vì quyền lợi của các nhóm cộng đồng bị lề hóa, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, chia sẻ: Chương trình được thiết kế để giúp các bạn sinh viên phân tích nội dung trên mạng xã hội cũng như sử dụng tư duy phản biện và sự thấu cảm để hiểu và hình thành quan điểm của họ. Chúng tôi muốn trao quyền cho các bạn trẻ - những công dân kỹ thuật số để có thể sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, thông minh và có những trải nghiệm truyền thông xã hội tuyệt vời.
Theo kế hoạch, chương trình Think Before You Share sẽ được thực hiện tại 15 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Chương trình có mục tiêu đào tạo khoảng 30.000 thanh thiếu niên từ 13 – 25 tuổi, 1.500 giáo viên, 100 tổ chức phi chính phủ và hơn 40 thanh niên trở thành giảng viên nguồn. Ngoài ra sáng kiến cũng đặt mục tiêu chia sẻ trực tuyến cho hơn 250.000 bạn trẻ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần