34% doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn

Quỳnh Hoa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) tổ chức Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp (DN), nhằm cung cấp thông tin, đánh giá tình hình hoạt động và các vấn đề liên quan; nhất là đối với DN dân doanh.

Năm 2016, cả nước có hơn 110.000 DN thành lập, tăng 16% so với năm 2015, đạt mức kỷ lục từ trước đến nay. Riêng 5 tháng đầu năm có thêm 50.534 DN, với gần 1,2 triệu tỷ đồng bổ sung vào nền kinh tế. Tính đến nay, Việt Nam có 612.000 DN đang hoạt động. Lực lượng DN đang trên đà lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, nguồn thu ngân sách...

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các DN hoạt động khá hiệu quả, với 34% DN quy mô lớn, 22% DN quy mô vừa và 9% DN quy mô nhỏ đạt mức lãi như mong muốn trong năm qua. Còn lại, chủ yếu là ổn định hoặc lãi chút ít. Tuy nhiên, quá trình ra đời, hoạt động, DN luôn đối diện nhiều thách thức, cần sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời và có hiệu quả từ phía cơ quan quản lý và chính quyền các cấp.