34 trường học tham gia Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền quận Hai Bà Trưng luôn quan tâm, chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo, các nhà trường chú trọng nâng cao công tác giáo dục thể chất, tổ chức các chương trình, hoạt động thể dục thể thao trong các nhà trường và toàn quận. Nhiều năm qua, học sinh quận đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc về thể dục thể thao của TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh.

Hôm nay (13/1), UBND quận Hai Bà Trưng đã khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019 - 2020, với sự tham gia của đông đảo vận động viên là các em học sinh tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao đến từ 34 trường Tiểu học, THCS toàn quận Hai Bà Trưng.
 Các vận động viên tham gia Hội khỏe
Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt - Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Hội khỏe khẳng định: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền quận Hai Bà Trưng luôn quan tâm, chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo, các nhà trường chú trọng nâng cao công tác giáo dục thể chất, tổ chức các chương trình, hoạt động thể dục thể thao trong các nhà trường và trong toàn quận. Nhiều năm qua, học sinh quận Hai Bà Trưng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc về thể dục thể thao của TP Hà Nội.
 Đại diện các bộ, Sở GD&ĐT Hà Nội và lãnh đạo quận trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội khỏe
“Để Hội khỏe Phù Đổng thực sự là ngày hội vui, khỏe và bổ ích, tôi đề nghị các thành viên ban tổ chức thực hiện tổ chức Hội khỏe chu đáo, an toàn; các thầy giáo, cô giáo làm nhiệm vụ trọng tài điều hành các môn thi thật khách quan, công bằng; các em học sinh nỗ lực thi đấu hết mình, thi đấu có tổ chức, kỷ luật, kỹ thuật để đạt thành tích cao nhất trong thi đấu. Thông qua Hội khoẻ Phù Đổng lần này sẽ kịp thời biểu dương, động viên phong trào thể dục thể thao tại các nhà trường, góp phần xây dựng các nhà trường thực sự là những ngôi trường thân thiện và học sinh tích cực. Hội khỏe cũng là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Bởi lẽ, bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức, tích lũy tri thức thì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao giúp các em học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về tư duy, thể chất và tinh thần, xứng đáng là những thanh thiếu niên Việt Nam tràn đầy sức xuân có sức khỏe, trí tuệ, chủ nhân tương lai dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh theo đúng phương châm hành động “Quyết tâm; Khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - ông Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh.