3/5 đối tượng trấn lột tiền trên cầu Thăng Long sa lưới

theo VTV.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào 15h ngày 9/2, 3 trong số 5 đối tượng trấn lột tiền trên cầu Thăng Long đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khẩn cấp.

Theo ghi nhận, vào khoảng 14h  ngày 9/2, những chiếc xe máy thản nhiên phóng vun vút trên làn đường dành cho ô tô của cầu Thăng Long, bởi điểm chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện giao thông ở đầu cầu không có một bóng người. Khác với mọi ngày, hôm nay, những phương tiện vi phạm luật giao thông có thể đi thẳng sang bên kia cầu mà không bị các đối tượng trấn lột tiền chặn lại.
Địa điểm vốn là nơi hái ra tiền của những kẻ lưu manh, hôm nay vắng vẻ khác thường. Tuy vậy, vẫn có vài người lái xe ôm đứng trên cầu đón khách mà không bị các cơ quan chức năng nhắc nhở.
Cùng thời điểm này, các mũi trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng trấn lột tài sản của người tham gia giao thông trên cầu Thăng Long theo thông tin phản ánh trong chương trình Chuyển động 24h.
Vào khoảng 15h, 3 trong số 5 đối tượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khẩn cấp, hiện đang tiến hành điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Để có đầy đủ thông tin xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội đề nghị những người tham gia giao thông là nạn nhân của các đối tượng trên liên hệ trực tiếp với cơ quan công an để cung cấp thông tin theo địa chỉ:

Phòng cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội - Số 7 Thiền Quang - Hà Nội . SĐT: 0692196465

Trước đó, thông tin trên báo chí phản ánh trên cầu Thăng Long xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên hoạt động. Dù khu vực này không được phép lưu thông, dừng đỗ xe máy, nhưng các đối tượng này vẫn ngang nhiên hoạt động như một nhóm xe ôm. Chúng chờ đợi người đi xe máy đi nhầm lên phần đường dành cho xe ô tô trên cầu Thăng Long. Khi phát hiện có người vi phạm giao thông, ngay lập tức các đối tượng sẽ vẫy lại, phủ đầu bằng một màn trấn áp dọa nạt. Lợi dụng tâm lý sợ hãi của người vi phạm, nhóm người này yêu cầu nạn nhân nộp tiền trước khi cho quay lại phần đường dành cho xe máy.

Mỗi ngày có rất nhiều người tham gia giao thông bị các đối tượng trấn lột tiền một cách trắng trợn. Với sức ép số đông, các nạn nhân là phụ nữ thường khó có thể cầu cứu người đi đường bởi ô tô di chuyển trên cầu Thăng Long rất nhanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần