Đang truy xuất nguồn gốc 35kg thịt gà có mùi lạ đưa vào trường Tiểu học Chu Văn An

Thủy Tiên - Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng đã phát hiện thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường có mùi lạ (ngày 3/4), Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai Nguyễn Xuân Trung cho biết, hiện đoàn kiểm tra của quận đang tiến hành làm việc với công ty Halofoods (Gia Lâm) - đơn vị cung cấp số thịt gà cho công ty An Việt để truy xuất nguồn gốc của 35kg thịt gà trên.

Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai)
Chiều 5/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Xuân Trung, Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí nêu về việc phụ huynh phản ánh có 35kg thịt gà đông lạnh để lâu, được đưa vào bếp ăn bán trú trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai), sáng 5/4, quận Hoàng Mai đã tổ chức đoàn kiểm tra làm việc với nhà trường để xác minh vụ việc.
Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của quận đã kiểm tra đột xuất tại công ty Halofoods (Gia Lâm) - đơn vị cung cấp thịt gà cho công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại An Việt (đơn vị giao thực phẩm cho trường) để truy xuất nguồn gốc của 35kg thịt gà đó.
Ông Trung khẳng định: Quy trình giao nhận thực phẩm trong trường tiểu học được thực hiện rất nghiêm túc, bài bản, đều có các bên gồm ban giám hiệu, đại diện bếp, phụ huynh học sinh chứng kiến.
Theo ông Trung, sự việc xảy ra trong quá trình giao nhận thực phẩm giữa 3 bên, khi nhà trường nhận 65kg gà thì có 35kg có mùi lạ, về mặt cảm quan thì vẫn bình thường. Xác nhận từ tổ nhận thực phẩm (Ban giám hiệu, bếp trưởng, phụ huynh học sinh) thì đây không phải là mùi ôi thiu mà chỉ nói có mùi bí của túi nilon. Ngay sau khi nhận được xác nhận đó thì công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt (công ty An Việt) đã đổi lại 35 kg gà khác.
 Hình ảnh thịt gà có mùi lạ do phụ huynh ghi lại trong buổi giao nhận thực phẩm sáng 3/4
Ông Trung cho biết thêm: Công ty An Việt là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An từ tháng 10/2018; đồng thời cung cấp cho 10 trường trên địa bàn quận. Hồ sơ pháp lý của công ty An Việt đầy đủ và đảm bảo chất lượng cũng như tiêu chuẩn nên quận đồng ý đưa vào danh sách các công ty được phép cung cấp.
Hiện công ty An Việt đã làm việc với nhà trường; chỉ đạo các đơn vị đưa mẫu sản phẩm đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Halofoods bảo quản riêng số hàng bị trả lại để đợi kết quả xét nghiệm.
Ngày 5/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, đến nay Sở chưa nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về vụ việc. Tuy nhiên, Sở đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời quán triệt vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn.
Trước đó, sáng ngày 3/4, trong buổi giao nhận thực phẩm của trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai), phụ huynh phát hiện thịt gà có mùi "lạ", được cung cấp cho bếp ăn nhà trường. Sau khi phát hiện, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm là đổi lại số gà bị hư hỏng trên và đã được đổi trả số gà khác.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần