350 cán bộ, giáo viên huyện Mê Linh được huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/10, Công an huyện Mê Linh phối hợp với Phòng GD & ĐT huyện tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở.

 Giáo viên một trường học thực hành việc sử dụng bình chữa cháy
Tham gia lớp tập huấn có 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc 30 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mê Linh. Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cứu nạn cứu hộ.
Công an huyện cũng đã thông tin về tình hình công tác cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn từ đầu năm 2020 đến nay. Bên cạnh đó là cung cấp, trang bị một số các kỹ năng cần thiết cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục khi có tai nạn, sự cố xảy ra như: Cháy, nổ, đuối nước, sơ cấp cứu...
Sau bài học lý thuyết, các học viên đã được thực hành các biện pháp cứu nạn cứu hộ cụ thể trong các tình huống giả định. Việc thực hành đi đôi với lý thuyết giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường tiếp cận quy trình cứu nạn, cứu hộ tốt hơn, có kỹ năng áp dụng vào thực tiễn sự cố.
Buổi tập huấn đã giúp đội ngũ các cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mê Linh nâng cao kiến thức về cứu nạn cứu hộ. Qua đó, chủ động trong công tác cứu nạn, cứu hộ khi có tai nạn sự cố cháy nổ, đuối nước, thiên tai xảy ra. 
Theo đại diện Công an huyện Mê Linh, buổi tập huấn là hoạt động thường niên trong năm của lực lượng công an. Ngoài khu vực cơ sở giáo dục, từ đầu năm 2020 đến nay, công an huyện cũng đã có tập huấn cho cán bộ, nhân viên thuộc các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn…