#3500 mạng sống - thông điệp “Đi để trở về”

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi ngày trên toàn thế giới, có 3500 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không thể trở về. Tai nạn giao thông đã lấy đi triệu triệu giấc mơ. Cách duy nhất để giảm thiểu con số đau thương trên là thay đổi nhận thức của cộng đồng.

Đó chính là thông điệp được phát đi trong chiến dịch An toàn Giao thông #3500 sinh mạng sáng nay tại Hà Nội.
Chương trình do Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) là đơn vị triển khai và Công ty VinFast - Tập đoàn Vingroup tài trợ.
 
Chiến dịch #3500 sinh mạng là một phần cam kết của FIA trong việc thực hiện mục tiêu bền vững của Liên Hợp Quốc với mục tiêu giảm một nửa con số 3500 người chết mỗi ngày từ nay cho đến năm 2020. Đây cũng là chiến dịch vận động ATGT có quy mô lớn nhất trong lịch sử.
 
Chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo, chiến dịch #3500 sinh mạng được kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, để mỗi người ra ngoài đường đều có thể trở về an toàn.
 
Tại Việt Nam, mỗi ngày 22 người ra đường không trở về nhà vì tai nạn giao thông. Chính vì thế khi giọng ca đầy cảm xúc của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và 160 diễn viên quần chúng cất lên bài hát “Đi để trở về” đã chạm đến trái tim của 3000 người tham gia.
 
Con đường đi hàng ngày là nơi đưa những ước mơ của chúng ta đến đích, đó có thể là ngôi nhà hạnh phúc nơi có gia đình thân yêu chờ đợi, nhưng cũng có thể là nơi bệnh viện lạnh lẽo, hay nghĩa trang cô độc, tất cả phụ thuộc vào thái độ của mỗi người khi tham gia giao thông.
 
Là chiến dịch vì ATGT lớn nhất thế giới, #3500 sinh mạng đã cho thấy con đường sẽ đưa chúng ta đến cái đích nào. Con số 3500 sẽ dừng lại, tăng lên, hay biến mất, hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức tham gia giao thông của chính mỗi người trong chúng ta.
Dưới sự ủy quyền của FIA, chiến dịch #3500 sinh mạng thể hiện trách nhiệm xã hội của VMA cũng như nhà tài trợ VinFast thông qua các chương trình hành động có quy mô toàn quốc nhằm cải thiện văn hóa và môi trường giao thông ở Việt Nam, để mỗi ngày chúng ta được đi để trở về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần