Đã có 361 ca tử vong do nCoV

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 6 giờ ngày 3/02, có 16.758 người mắc nCoV, trong đó tại Trung Quốc là 16.577. Tổng số trường hợp tử vong là 361, Trung Quốc tử vong 360 người, tại Philippine 1 người.

Có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. Tại Việt Nam, hôm qua ghi nhận thêm một trường hợp mắc, nâng số mắc trên toàn quốc là 7 trường hợp.
 
Trong ngày hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện số 156/CĐ-TTg về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong đó nêu rõ: Hạn chế tập trung đông người; các tỉnh đã công bố dịch dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc; quyết định cho học sinh nghỉ học.
Trong đó chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, UBND các tỉnh liên quan tổ chức thực hiện biện pháp cách ly y tế 14 ngày đối với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc; trường hợp nghi ngờ phải thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc và điều trị kịp thời khi phát hiện bệnh nhân nhiễm bệnh trên tinh thần 4 tại chỗ.
Đẩy mạnh việc tập huấn chuyên môn phòng, chống dịch cho các địa phương, bảo đảm xử lý tại chỗ, hạn chế việc lây chéo; chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan và các địa phương kiểm tra phương tiện, trang thiết bị, vật tư, thuốc,… phục vụ phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ.
Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, tối qua (2/2), Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo cho các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non và Trung tâm giáo dục thường xuyên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.
Đến thời điểm này, theo Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 27; số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV là 15; số trường hợp đang được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần