365 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được lập khắp các ngõ xóm tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về giãn cách xã hội, đồng thời kiểm soát chặt việc đi lại của người dân nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Từ ngày 24/7 – khi Chỉ thị số 17/CT-UBND được TP được ban hành, UBND 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Chốt có sự tham gia làm nhiệm vụ của đa dạng thành phần từ các tổ chức chính trị - xã hội đến người dân và hoàn toàn tự nguyện.
Thống kê đên nay, đã có tổng số 365 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được UBND xã, thị trấn thiết lập tại các trục đường chính, đường nhánh, ngõ tắt. Các chốt thực hiện nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ quy định về giãn cách xã hội và cách ly y tế trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Ghi nhận tại xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn) cho thấy, công tác kiểm soát dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Tại các trục đường quanh thôn, xóm của xã, 47 chốt đã được chính quyền địa phương thiết lập. Người dân qua lại các chốt đều được yêu cầu khai báo y tế, đo nhân nhiệt để ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.
Không ít trường hợp muốn đi vào các thôn, xóm trên địa bàn các xã, thị trấn, nhưng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ, hoặc không trình bày được lý do chính đáng đều phải quay đầu xe. 
Để kiểm soát chặt việc đi lại của người dân, nhiều tuyến đường nhánh, ngõ tắt đã được UBND các xã, thị trấn rào kín. Người dân chỉ có thể lưu thông trên trục đường chính, nơi đặt các chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Những ngày qua, các thành viên thuộc Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn thường xuyên đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các chốt kiểm soát. Mới đây, UBND huyện đã ban hành công văn đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng người dân vi phạm quy định tại Chỉ thị số 17/CT-UBND của TP.
Những ngày qua, huyện Sóc Sơn cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giãn cách xã hội trên địa bàn. Thống kê đến nay, ít nhất 70 trường hợp vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND của TP đã bị cơ quan chức năng xử phạt với tổng số tiền gần 134 triệu đồng.