385 học sinh trổ tài tại Hội thi tin học trẻ lần thứ XXI

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXI do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Đại học Công nghiệp Hà Nội với sự tham dự đông đảo của phụ huynh và học sinh đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP.

Cuộc thi có 385 học sinh đến từ 24 quận, huyện, thị xã và CLB Tin học thuộc Cung Thiếu nhi Hà Nội đoạt giải cao về Tin học tại các cuộc thi cấp cơ sở. Sau Lễ khai mạc, các bạn học sinh đã tham gia đua tài tại 5 bảng (Phần thi chung: Bảng A (Khối Tiểu học), Bảng B (Khối THCS), Bảng C (Khối THPT); Phần mềm sáng tạo bảng D, Lập trình phần cứng bảng E).
Thí-sinh-đang-xem-danh-sách-để-bắt-đầu-vào-phòng-làm-bài-thi
Thí sinh đang xem danh sách để bắt đầu vào phòng làm bài thi
 
Cụ thể, phần thi chung bao gồm: bảng A dành cho khối Tiểu học có 162 học sinh, bảng B dành cho khối THCS có 101 học sinh, bảng C dành cho khối THPT có 54 học sinh. Phần mềm sáng tạo là bảng D có 67 học sinh với 46 phần mềm sáng tạo của cả 3 khối TH, THCS, THPT. Lập trình phần cứng là bảng E có 1 học sinh khối THPT.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết: Phần thi năm nay phù hợp với trình độ, tập trung đánh giá năng lực thực hành, đề cao tính ứng dụng, sáng tạo của các bạn học sinh. Hội thi năm nay đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ và hỗ trợ tích cực của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với đội ngũ cán bộ nhiệt tình, các giảng viên có trình độ cao.

Sau phần khai mạc hội thi, các bạn học sinh bắt đầu vào phòng thi theo sự hướng dẫn của thầy cô và các anh chị sinh viên tình nguyện. Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 23 - 24/4/2016 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Ngay sau khi kết thúc, Ban Tổ chức hội thi cấp TP căn cứ kết quả của Hội đồng chấm thi sẽ họp, xét chọn và thành lập đội tuyển tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI vào đầu tháng 8/2016. Lễ tổng kết và trao thưởng Tin học trẻ cấp TP sẽ được tổ chức cùng với tổng kết năm học 2015 – 2016.