4 bệnh nhân mắc Covid-19 tặng hoa, cúi đầu cảm ơn trong ngày xuất viện

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/3, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi (Bệnh viện dã chiến Củ Chi) đã làm thủ tục cho 4 bệnh nhân xuất viện sau khi có kết quả 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định.

4 bệnh nhân dành những bó hoa tươi thắm tặng lại cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi. Ảnh: Đình Nguyên
Đây là 4 trong tổng số 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện tại TP Hồ Chí Minh trong dịp này; 3 bệnh nhân còn lại sẽ xuất viện trong sáng ngày mai (30/3).
4 bệnh nhân xuất viện đợt 1 gồm: Nguyễn Hoàng C, sinh năm 1985, quốc tịch Việt Nam; Lê Ngọc Vân A, sinh năm 2000, quốc tịch Việt Nam; Đặng Ngọc L, sinh năm 1972, quốc tịch Việt Nam và Lê Phương A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam. Họ là các bệnh nhân thứ 64, 66, 79 và 90, đều là du học sinh đi từ vùng dịch tễ về.
Nói lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ, tổ công tác hậu cần, 4 bệnh nhân đã dành những bó hoa tươi thắm tới những người đã chăm sóc mình thời gian qua. "Chúng tôi là những người may mắn khi được về Việt Nam và được điều trị kịp thời. Xin cúi đầu cảm ơn các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến Củ Chi - những người đã ngày đêm chữa trị, chăm sóc chúng tôi như người thân", đại diện các bệnh nhân xuất viện nói".
Hiện Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi đang điều trị 26 ca dương tính Covid-19, bao gồm cả 4 ca vừa được xuất viện, tình hình điều trị và cách ly đang tiến triển tốt.
Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế thông tin, tính đến 18h ngày 29/3, cả nước đã ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 188.
Tại Bình Thuận, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đã có 7/9 trường hợp nhiễm Covid-19 đang điều trị tại đây đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong đó có bệnh nhân số 34.
Tại quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh), theo thông tin lúc 18h ngày 29/3 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đã có 198 người liên quan tới quán Bar Buddha được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, 154 ca âm tính với SARS-CoV-2, 33 trường hợp đang chờ kết quả.