4 hành khách Việt có mặt trên chiếc máy bay rơi xuống biển ở Micronesia

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia

Bộ Ngoại giao ngày 30/9 dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, có 4 công dân Việt Nam là hành khách trong vụ máy bay của Hãng hàng không Papua New Guinea (Air Niugini) trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh tại Micronesia ngày 28/9/2018.

  Toàn bộ hành khách may mắn an toàn khi máy bay rơi xuổng biển ở đảo Micronesia. Ảnh: Reuters

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia,Philippines và các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để hỗ trợ và hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm đưa 4 công dân Việt Nam về nước. Hiện các hành khách được Air Niugini cung cấp chỗ ở, ăn uống trong thời gian lưu trú tại Micronesia.

Theo Reuters đưa tin trước đó, chính quyền địa phương đã xác nhận một máy bay Boeing 737-800 đã rơi xuống biển Thái Bình Dương sau khi trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh. Rất may mắn, trong vụ tai nạn máy bay này không có người thiệt mạng, chỉ có một hành khách bị thương. Tổng cộng 36 hành khách và 11 thành viên trong tổ bay đang được các tổ chức cứu hộ giải cứu về nơi an toàn.
Theo hành khách Bill Jaynes chia sẻ với trang Pacific Daily News, chiếc máy bay có thể đã va trúng tường rào bên ngoài sân bay, làm thủng một lỗ bên hông. Hành khách này cho hay nước tràn vào trong máy bay và ngập đến hông nhưng may mắn mọi người đều thoát ra được.
Được biết, chiếc máy bay chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không Air Niugin của Papua New Guinea.