Bắt 4 nghi phạm âm mưu biến Malaysia thành nơi trung chuyển khủng bố

Lan Hương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 nghi phạm đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì nghi ngờ liên quan đến một nhánh mới của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các nghi phạm này bao gồm một nam giới Philipppines 31 tuổi, 2 nam giới quốc tịch Bangladesh, lần lượt 27 và 28 tuổi, cùng một phụ nữ Malaysia 27 tuổi. 4 người này bị bắt tại bang Sabah và Kuala Lumpur, Malaysia.
 4 kẻ tình nghi liên quan đến IS bị cảnh sát Malaysia bắt giữ.
Các nghi phạm bị cáo buộc tham gia một nhánh mới thuộc nhóm khủng bố IS và có kế hoạch biến Sabah thành điểm trung chuyển cho những kẻ khủng bố từ Trung Đông và Nam Á vào Mindanao, Philippines, cảnh sát cho biết.
Nghi phạm người Philippines được cho là thành viên của chi nhánh này và có nhiệm vụ tuyển mộ thành viên IS mới từ Malaysia, Indonesia và Bangladesh. Sau đó, sắp xếp để đưa trái phép những kẻ này đến TP Mindanao, Philippines.
Tên này đã tuyển dụng 3 nghi phạm khác, trong đó có một người phụ nữ Malaysia. Người phụ nữ này được tuyển dụng vào chi nhánh khủng bố hồi tháng 1 thông qua mạng xã hội. Cô đã bay đến Kota Kinabalu đến gặp kẻ tuyển mộ và lên kế hoạch đến miền Nam Philippines qua bang Sabah, Malaysia.
2 nghi phạm mang quốc tịch Bangladesh còn lại bị bắt tại Kuala Lumpur ngày 19/1. Cả 2 tên được cho là có liên kết với các nhóm chiến binh IS ở Bangladesh.
Cảnh sát Malaysia cho biết, thông qua chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố, nước này hy vọng sẽ làm suy yếu các tế bào khủng bố mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần